หน้าแรกแกลเลอรี่

ยังว่างๆ อยู่นะจ๊ะ “เอ็นริเก” ประกาศรับสมัครคนจ้างงาน ลั่น “พร้อมรับงานคุมสโมสร”

ไทยรัฐออนไลน์

13 ธ.ค. 2565 23:03 น.

หลุยส์ เอ็นริเก ที่เพิ่งแยกทางกับ “สเปน” หลังพาทีมตกรอบฟุตบอลโลก 2022 ประกาศ “พร้อมรับงานคุมสโมสร”

วันที่ 13 ธ.ค. 65 สืบเนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ประกาศแยกทางกับ หลุยส์ เอ็นริเก ผู้จัดการทีมชาติสเปน หลังเดินทางกลับมาจากกาตาร์ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ยุติการร่วมงานกันตั้งแต่ปี 2018 หลังพาทีมตกรอบ 16 ทีม ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการดวลจุดโทษแพ้ โมร็อกโก 0-3 (เสมอ 0-0 ใน 120 นาที) พร้อมแต่งตั้ง หลุยส์ เด ลา ฟวนเต ขึ้นมาคุมทีมแทน 

ล่าสุด หลุยส์ เอ็นริเก อดีตกุนซือทัพ กระทิงดุ วัย 52 ปีออกมายืนยันกับ อีไบ ยานอส สตรีมเมอร์ชื่อดังว่า พร้อมรับงานคุมสโมสร โดยระบุว่า "ผมต้องการกลับสู่วงการฟุตบอลระดับสโมสร ผมอยากเป็นโค้ชระดับสโมสรอีกครั้ง ผมมองเห็นตัวเองกลับไปคุมสโมสร และผมมั่นใจว่าผมสามารถพัฒนาขุมกำลังด้วยความเฉียบแหลมและแม่นยำมากกว่าที่เคยทำกับทีมชาติ แต่อาจจะรอจนถึงฤดูกาลหน้า เพราะผมกับน้องชายเพิ่งลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาไปเรียบร้อยแล้ว”

นอกจากนี้ เอ็นริเก ยังยอมรับว่าเขาเสียใจมากที่พา สเปน ไปไม่ถึงแชมป์โลก ทั้งที่เป็นทีมมีศักยภาพสูง โดยระบุว่า "มันทำให้เสียใจมาก ที่เราไม่ได้แชมป์อะไรเลย เรามีนักเตะคุณภาพสูงในทีมมากมาย ตอนแรกผมคิดว่า เราแข็งแกร่งพอจะเป็นแชมป์ เรามีโอกาสมากจริงๆ ผมเสียใจที่เราทำมันไม่ได้"