หน้าแรกแกลเลอรี่

อลังการงานสร้าง “บังยี” ชมเปาะสนามแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เจ๋งที่สุด พร้อมฟันธงทีมแชมป์

ไทยรัฐออนไลน์

12 ธ.ค. 2565 14:49 น.

"บังยี" ชม กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 จัดแข่งยอดเยี่ยม พร้อมเผย ฝรั่งเศส จะป้องกันแชมป์ได้แน่

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลโลก 2022 ปัจจุบันเข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขันแล้ว โดยรอบรองชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย และ ฝรั่งเศส พบ โมร็อกโก ถือเป็น 2 คู่ ที่น่าจะสนุก เพราะ ทัพ "ฟ้าขาว" หมายมั่นปั้นมือจะคว้าแชมป์เพื่อนักเตะสำคัญของพวกเขาอย่าง ลิโอเนล เมสซี ให้ได้ ด้าน "ตาหมากรุก" คือรองแชมป์ในปี 2018 และฝ่าด่านชนะ โปรตุเกส มาแบบสุดมันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ขณะที่ ฝรั่งเศส คือแชมป์เก่า และดูจะเป็นทีมที่เหนือที่สุดหากเทียบจากผู้เล่น แต่ก็ประมาท โมร็อกโก ไม่ได้ เพราะนี่คือทีมแรกจากทวีปแอฟริกา ที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรายการนี้ได้

โดย "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ช่วงปี พ.ศ.2550-2558 ที่ได้มาชมฟุตบอลโลก 2022 ในฐานะแขกของฟีฟ่า เปิดเผยว่า การจัดการของ กาตาร์ถือว่ายอดเยี่ยม ทั้งในเรื่องของสนามและการคมนาคม ซึ่งมีรถไฟฟ้าที่ให้บริการฟรี สนามแข่งขันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยชมฟุตบอลโลกมาเลย

นอกจากนี้ “บังยี” ยังฟันธงด้วยว่า อาร์เจนตินา จะเข้าชิงชนะเลิศกับ ฝรั่งเศส โดยที่ทัพ “ตราไก่” จะป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ แต่สุดท้ายฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ก็ต้องรอชมว่าจะเป็นอย่างไร.