หน้าแรกแกลเลอรี่

จบบอลโลกพร้อมคุย “ฟาน กัล” รับสนใจคุม “เบลเยียม” หลังหมดสัญญากับ “เนเธอร์แลนด์”

ไทยรัฐออนไลน์

4 ธ.ค. 2565 00:05 น.

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือมากประสบการณ์ เนเธอร์แลนด์ สนใจงานคุมทีม “เบลเยียม” ลั่น พร้อมคุยหากมีการติดต่อมาจริง หลังจบฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 3 ธ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจาก โรเบร์โต มาร์ติเนซ เฮดโค้ชชาวสเปน ประกาศแยกทางกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม หลังไม่สามารถพาทีมเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนจะมีข่าวลือว่า ทีมชาติเบลเยียม สนใจดึง หลุยส์ ฟาน กัล ที่กำลังจะหมดสัญญากับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในช่วงปลายปีนี้ เข้ามาคุมทีมแทน

ล่าสุด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือมากประสบการณ์ของ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก็ได้ออกมายอมรับว่า สนใจที่จะเข้ารับงานคุมทีมชาติเบลเยียม หากได้รับการติดต่อเข้ามาอย่างเป็นทางการหลังจบ "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์ โดยระบุว่า "ผมได้ยินข่าวลือแบบนี้มาเหมือนกัน นี่ผมเริ่มคิดเกี่ยวกับมันแล้วนะเนี่ย เเน่นอนว่าผมต้องปรึกษากับภรรยาก่อน แต่คุณก็ต้องเกลี้ยกล่อม ทรุส (ภรรยาของ ฟาน กัล) ให้ได้ด้วยนะ อันนี้ผมล้อเล่น จริงๆแล้วผมสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเองเลยว่าจะไปไหน กับเบลเยียมผมก็ไปได้ไม่มีปัญหานะ”

และเมื่อถูกนักข่าวถามว่า พร้อมที่จะไปอยู่ที่ เบลเยียม หรือไม่ กุนซือจอมเเท็คติคของ "กังหันสีส้ม" ก็ตอบว่า "ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ แต่ผมก็ต้องทำให้ตัวเลือกของผมมันเปิดกว้างอยู่เสมอ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง