หน้าแรกแกลเลอรี่

เคล็ดลับกระทิงดุ "เอ็นริเก" ไม่ห้ามสเปน "มีเซ็กซ์" ในฟุตบอลโลก 2022 แต่ของด 1 ข้อ

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ย. 2565 17:20 น.

"หนุ่มๆ กระชุ่มกระชวย" กุนซือทีมชาติสเปน เผยเคล็ดลับลูกทีมฟอร์มดุในฟุตบอลโลก 2022 หลังขยี้ คอสตาริกา 7-0 แต่ย้ำกฎเหล็ก 1 ข้อ

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 หลุยส์ เอ็นริเก ผู้จัดการทีมชาติสเปน เปิดเผยผ่านทาง ทวิตช์ (Twitch) สื่อสังคมออนไลน์ที่เขาเปิดช่องทางไว้สำหรับสื่อสารกับแฟนบอลระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยเผยถึง 1 ในเคล็ดลับที่ทำให้ผลงานกระฉูดในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ซึ่งถล่ม ทีมชาติคอสตาริกา 7-0 โดยที่คู่แข่งไม่มีโอกาสได้ยิงแม้แต่ครั้งเดียว

ทั้งนี้ แฟนบอลรายหนึ่งได้เข้ามาถาม หลุยส์ เอ็นริเก ว่าเขามีกฎห้ามลูกทีม "มีเซ็กซ์" กับแฟนสาว หรือภรรยา ก่อนเกมการแข่งขันในระหว่างทำศึกฟุตบอลโลก 2022 หรือไม่ ซึ่งกุนซือ "กระทิงดุ" ตอบว่า "การห้ามเรื่องนั้น ผมคิดว่าเป็นเรื่องเหลวไหล เพราะผมคิดว่านี่คือเรื่องปกติโดยสิ้นเชิง"

อย่างไรก็ตาม หลุยส์ เอ็นริเก ได้เน้นย้ำถึงข้อห้ามของการมีเซ็กซ์ สำหรับนักเตะทีมชาติสเปนในระหว่างฟุตบอลโลก 2022 ว่า "ถ้าคุณถึงจุดสุดยอดในคืนก่อนเกมการแข่งขัน แน่นอนว่ามันไม่เหมาะ แต่ตอนที่ผมเป็นโค้ชในระดับสโมสร (บาร์เซโลนา) นักเตะทุกคนก็จะอยู่ที่บ้านในคืนก่อนเกม และมันไม่ใช่สิ่งที่ผมกังวลเลย"

"ถ้าเป็นสิ่งที่พวกเขาทำเพราะความจำเป็นและอยากจะทำ ผมก็คงห้ามไม่ได้ แต่ผมขอย้ำด้วยสามัญสำนึกว่า ถ้าแต่ละคนอยู่กับคู่รักของพวกเขา มันก็เป็นเรื่องปกติ สมัยที่ผมเป็นนักเตะ ถ้าผมอยู่ที่บ้านก่อนเกมกับภรรยาของผม เราก็จะทำในสิ่งที่ต้องทำ"

ขณะเดียวกัน เอ็นริเก ยังพูดติดตลกถึง เฟร์ราน ตอร์เรส กองหน้าบาร์เซโลนา ที่เหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมถล่ม คอสตาริกา 7-0 ซึ่งกำลังคบหาดูใจกับ ซีรา ลูกสาวของเขา เมื่อถูกถามว่าใครคือตัวหลักที่จะยึดตำแหน่ง 11 ตัวจริงในทีมชุดนี้ "ง่ายมาก ผมต้องตอบว่า เฟร์ราน ตอร์เรส อยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นลูกสาวผมจะตามมาตัดหัวผมแน่ๆ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง