หน้าแรกแกลเลอรี่

ทำไปเพื่อ? “ฮามันน์” จวก “รูดิเกอร์” ไม่ให้เกียรติ “ญี่ปุ่น” ในเกมฟุตบอลโลก 2022

ไทยรัฐออนไลน์

24 พ.ย. 2565 16:09 น.

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ออกมาประณาม “รูดิเกอร์” ไม่ให้เกียรติคู่แข่งเกมพ่าย “ญี่ปุ่น” ในศึกฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 24 พ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มอี ทีมชาติเยอรมนี แชมป์ 4 สมัย พ่าย ญี่ปุ่น ตัวแทนจากเอเชีย ไปด้วยสกอร์ 1-2 ซึ่งเกมดังกล่าว อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองกลางทีมชาติเยอรมัน โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตั้งใจล้อเลียน ทาคุมะ อาซาโนะ ฮีโร่ที่ซัดประตูชัยให้ญี่ปุ่น ด้วยท่าวิ่งในลักษณะยกขาสูงๆ แต่บางส่วนก็มองว่ามันคือท่าซิกเนเจอร์ของเจ้าตัว

ล่าสุด ดีทมาร์ ฮามันน์ ตำนานกองกลางชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นตำหนิ รูดิเกอร์ ว่าไม่ควรทำท่าทางในเชิงล้อเลียนคู่แข่งในลักษณะดังกล่าว โดยระบุว่า “รูดิเกอร์ ยกขาขึ้น และทำอย่างที่คุณก็รู้กัน คุณไม่ควรดูถูกดูแคลนคู่แข่งแบบนั้น เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่ง มันมักจะย้อนกลับมาหาตัวเองเสมอ ผมคิดว่ามันไม่เป็นมืออาชีพมากๆ ไม่เหมาะสมและหยิ่งยโส เขาหัวเราะออกมาด้วย แต่ตอนนี้มันมีทีมเดียวที่หัวเราะได้"

"สปิริตของเกมการแข่งขันคือการให้ความเคารพคู่แข่ง แต่เขาไม่ทำแบบนั้น ผมไม่มีคำอธิบายหรือข้อแก้ตัวอะไรสำหรับเรื่องนี้หรอกนะ เพราะเรื่องนี้มันฟ้องต่อสายตาชาวโลกไปแล้ว”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง