หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ใช่ใครที่ไหน “แกเร็ธ เบล” เผยเบื้องหลังพา “เวลส์” คว้าแต้มแรกในฟุตบอลโลก 2022

ไทยรัฐออนไลน์

22 พ.ย. 2565 10:29 น.

แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติเวลส์ เผยเบื้องหลังที่ทำให้แข้ง “เวลส์” ฮึดสู้ไล่เจ๊า สหรัฐอเมริกา คว้าแต้มแรกในฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 22 พ.ย. 65 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดแรก ซึ่ง "มังกรแดง" ทีมชาติเวลส์ ไล่เจ๊า สหรัฐอเมริกา 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ล่าสุด แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติเวลส์ ออกมายกเครดิตให้กุนซือของทีมอย่าง ร็อบ เพจ ที่พูดปลุกใจจนมีส่วนให้แข้ง "มังกรแดง" กลับมาฮึกเฮิม เล่นด้วยความมุ่งมั่นในช่วงครึ่งหลัง จากที่ครึ่งแรกเล่นได้ย่ำแย่และโดน ทิโมธี เวอาห์ ยิงประตูให้ สหรัฐฯ ขึ้นนำ แต่ครึ่งหลังแก้เกมกลับมา และทำประตูสำคัญได้สำเร็จ จากการสังหารลูกจุดโทษของ เจ้าตัว ในนาทีที่ 82 ก่อนจบเกมด้วยการแบ่งคะแนนกันไปทีมละ 1 คะแนน

แกเร็ธ เบล ดาวเตะจาก ลอสแอนเจลิส เอฟซี วัย 33 ปี เปิดเผยว่า "คำพูดจากบอส ในช่วงพักครึ่ง ได้เปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่าง มันทำให้เด็กๆ ลงไปสู้ สู้ในแบบที่เราเป็นมาตลอด นี่ถือเป็นคะแนนที่สำคัญมาก เราได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของเรา เหมือนกับในปี 2021 ตอนศึกยูโร เราพร้อมที่จะลุยอีกครั้ง" 

เมื่อถูกถามว่าโค้ชพูดอะไรบ้าง เบล จึงตอบว่า "ก็แค่ปรับอะไรนิดหน่อย ผมไม่อยากแชร์อะไรมากหรอก เราก็แค่ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน เล่นกันเป็นทีมในแบบที่ทีมดีๆ เขาทำกัน กลับมาให้แกร่งกว่าเดิม และลงไปแสดงตัวตนของเรา"

สำหรับเกมต่อไปของ "มังกรแดง" ทีมชาติเวลส์ มีโปรแกรม พบกับ “นักรบแห่งเปอร์เซีย” อิหร่าน ตัวแทนจากเอเชีย ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 17.00 ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง