หน้าแรกแกลเลอรี่

"บังยี" ชม "กาตาร์" เตรียมงานจัด "ฟุตบอลโลก 2022" ยอดเยี่ยม

ไทยรัฐออนไลน์

19 พ.ย. 2565 08:00 น.

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี อดีตประมุขลูกหนังไทย ซูฮก "กาตาร์" เตรียมพร้อมจัด "ฟุตบอลโลก 2022" ได้อย่างยอดเยี่ยม

วันที่ 18 พ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ “บังยี” นาย วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มองว่า กาตาร์ เหมาะสมที่จะเป็นเจ้าภาพ และก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม หลังถูกเชิญไปเยี่ยมชมดูงานที่ประเทศกาตาร์เมื่อเดือนที่แล้วในฐานะสมาชิกกิตติมศักดิ์ของฟีฟ่า 

"บังยี" กล่าวว่า “ในมุมมองของผม ชาติสมาชิกต้องมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ยกตัวอย่างนะ ถ้ามีคนบอกว่าไทยเราไม่มีสิทธิ์จัดบอลโลก มันไม่ใช่ เรามีสิทธิ์ แต่ว่าศักยภาพของเราต้องให้ได้ตามเกณฑ์ที่ฟีฟ่าต้องการ เพราะฉะนั้นเราคงไปพูดไม่ได้ว่าประเทศนี้จัดได้ ประเทศนี้จัดไม่ได้ ทุกประเทศในสมาชิกมีสิทธิ์เท่ากันหมด”

“กาตาร์ เขาก็มีสิทธิ์ที่จะได้จัด เพราะฟุตบอลโลกจัดในเอเชียมาครั้งนึงแล้วที่เกาหลี-ญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ พอมันมาถึงช่วงที่เอเชียจะได้สิทธิ์ ยังไงก็ต้องชมเชยกาตาร์ที่ทำได้อย่างดีมาก เมื่อเดือนที่แล้วผมได้แวะไปเยี่ยมเพื่อนฝูงที่กาตาร์ ก็เห็นการพัฒนาประเทศต้อนรับฟุตบอลอย่างยิ่งใหญ่จริง เพราะฉะนั้นกาตาร์พร้อมมากในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ ไม่ต้องพูดถึงว่าจะมีปัญหาอุปสรรคอะไรอีกแล้ว การที่ฟุตบอลโลกไปจัดแถวตะวันออกกลางก็ว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์อะไรใหม่ๆ”

“ผมคิดว่าพอมันมาจัดที่กาตาร์ เราสามารถไปดูได้ครบทุกคู่ด้วยซ้ำ เพราะการเดินทางไม่ไกลกัน เพราะฉะนั้นต้องชื่นชมทุกภาคส่วนของกาตาร์ที่มีความมุ่งมั่น และหลงใหลในกีฬาฟุตบอลอย่างแท้จริง”.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง