หน้าแรกแกลเลอรี่

บทเรียนอันมีค่า เจ้าชายวิลเลียม ฝากสารให้แข้งทีมชาติอังกฤษ ก่อนลุยบอลโลก (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

8 พ.ย. 2565 15:29 น.

ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ได้ฝากสารให้นักเตะทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะออกไปลุยศึกใหญ่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่ประเทศกาตาร์

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 มหกรรมฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ใกล้จะเริ่มแล้ว และนับถอยหลังเหลือเพียงแค่ 12 วันเท่านั้น ในช่วงนี้หลายๆ ชาติก็เริ่มที่จะทยอยกันประกาศรายชื่อนักเตะที่จะใช้ในการแข่งขันกันแล้ว 

ซึ่งล่าสุด ยูทูบช่อง COPA90 Football ได้เชิญ แฮร์รี เคน และ ดีแคลน ไรซ์ 2 นักเตะของทีมชาติอังกฤษ รวมถึง “เจ้าชายวิลเลียม” ดยุกแห่งเคมบริดจ์ มาเป็นแขกรับเชิญในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้นในหัวข้อหลังจากศึก ยูโร 2020 ที่อังกฤษปราชัยต่ออิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศ 

ซึ่ง ดีแคลน ไรซ์ ได้เล่าว่า การปราชัยในเกมนี้ส่งผลให้นักเตะหลายคนในทีมมีสัมพันธ์ที่แน่นขึ้น ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมได้ฝากข้อคิดไว้ให้กับ 2 นักเตะทัพ "สิงโตคำราม" โดยได้เปิดเผยว่า ความผิดหวังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต และความผิดหวังจะทำให้อังกฤษแข็งแกร่งมากขึ้นทุกครั้งที่จัดการกับความผิดพลาด และจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

“คุณเรียนรู้จากการเล่นหลายครั้ง และหลายๆ อย่างในชีวิต ความผิดหวังเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และวิธีจัดการกับมันเป็นสิ่งสำคัญ การจัดการกับผลงานที่น่าผิดหวังของอังกฤษในอดีตที่ผ่านมานั่นเป็นเรื่องยาก ผมพบว่ามันยากจริงๆ เพราะความรู้สึกสบายแบบเดียวกับที่เราเคยพังทลายลงมาคุณรู้สึกดีและอยู่ด้วยกัน แล้วชีวิตปกติก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง”.