หน้าแรกแกลเลอรี่

แม้กดดัน "เกว๋ ง็อก ไห่" ยังมั่น ฟอร์มเวียดนามในอาเซียนดีกว่าเดิม หลังปรับกฎ

ไทยรัฐออนไลน์

31 ส.ค. 2565 12:19 น.

เกว๋ ง็อก ไห่ ปราการหลังทีมชาติเวียดนาม เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งที่แล้ว ในอาเซียน คัพ หลังใช้ระบบเล่นเหย้า-เยือน

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 เมื่อวาน (30 สิงหาคม) สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสาย ศึกเอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ 2022 ที่กรุงเทพมหานคร เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา

โดยทีมชาติไทยอยู่ กลุ่มเอ ประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และบรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต ขณะที่ กลุ่มบี ประกอบไปด้วย เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมา และ สปป.ลาว

เป็นที่ทราบกันว่า ระบบการแข่งขันจะกลับมาใช้ระบบ เหย้า-เยือน เหมือนปี 2018 คือ รอบแบ่งกลุ่ม 4 นัด แข่ง เหย้า 2 และเยือน 2 นัด เท่ากันทุกทีม และรอบรองชนะเลิศ - ชิงชนะเลิศ แข่งเหย้า และ เยือน อย่างละ 1 นัด ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2565 - 15 มกราคม 2566 

ล่าสุด "เกว๋ ง็อก ไห่" ปราการหลังกัปตันทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า "การแข่งขันในปีนี้ผลงานของเวียดนามจะดีกว่าหนที่ผ่านมา (ตกรอบรองชนะเลิศ) การกลับมาเล่นแบบเหย้า-เยือน จะนำมาซึ่งความน่าตื่นเต้น และเกมเหย้าแฟนบอลเวียดนามไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย"

"แน่นอนว่าการแข่งขันครั้งนี้มีความกดดัน แต่การแข่งขันจะน่าดึงดูดยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน การต้องเดินทางตลอดสำหรับแข่งขัน เป็นสิ่งที่จะต้องเตรียมการให้ดี"