หน้าแรกแกลเลอรี่

เจ็บหลายคน "เลวานดอฟสกี" เผยโปแลนด์กัดฟันเล่นจนชนะสวีเดน ตีตั๋วฟุตบอลโลก 2022

ไทยรัฐออนไลน์

30 มี.ค. 2565 11:03 น.

ดาวยิงบาเยิร์น เผยเบื้องหลังชัยชนะของ โปแลนด์ ที่ไม่ได้มาอย่างง่ายดาย แต่ยังฝ่าด่าน สวีเดน คว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก 2022 จนได้

วันที่ 30 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ สายบี ทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งได้ชนะบายในรอบตัดเชือก หลังจาก ทีมชาติรัสเซีย ถูกแบนทุกรายการ เนื่องจากการทำสงครามกับยูเครน เปิดบ้านชนะ ทีมชาติสวีเดน 2-0 คว้าตั๋วไปเล่นเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ปลายปีนี้ และเป็นการได้โควตาครั้งที่ 9 ของ โปแลนด์ ด้วย

อย่างไรก็ตาม โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติโปแลนด์ เผยเบื้องหลังชัยชนะที่หลายคนในทีมต้องเอาตัวเข้าแลกว่า "เรามีปัญหามากมายก่อนเกมนี้ ผู้เล่นของเราหลายคนได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งผมด้วย ซึ่งผมก็มีปัญหาบริเวณเข่า เราต้องผ่านความทุกข์ทรมานกันมา แต่ตอนนี้เราสามารถเฉลิมฉลองได้แล้ว ผมภูมิใจและมีความสุขมาก"

เกมนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ทำได้ 1 ประตูจากจุดโทษในนาทีที่ 49 เป็นสกอร์ขึ้นนำ 1-0 ของ โปแลนด์ ก่อนคว้าชัยและตีตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ และเป็นประตูที่ 51 ในฤดูกาลนี้ ทั้งในสโมสรและทีมชาติอีกด้วย

ด้าน คามิล กลิค กองหลังรองกัปตันทีมชาติโปแลนด์ ก็กล่าวทำนองเดียวกันกับหัวหอกบาเยิร์น มิวนิก ว่า "มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับพวกเราทุกคน สำหรับผม และสำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ที่เล่นมาหลายนัดแล้ว แต่ที่ผ่านมาเขาไม่ได้กัดฟันเล่นแบบนัดนี้ ไม่มีใครเลยที่เคยทำแบบนี้ แต่ไม่สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ วันมะรืน สัปดาห์หน้า ปีหน้า สิ่งที่สำคัญก็คือเกมนี้ที่เราต้องคว้าโควตาไปฟุตบอลโลกให้ได้"