หน้าแรกแกลเลอรี่

ทีมดัง ลีกกัมพูชา ชูธงชาติยูเครน เรียกร้องให้ยุติสงครามโดยเร็ว

ไทยรัฐออนไลน์

2 มี.ค. 2565 22:52 น.

ทีมแชมป์ “ซูเปอร์ คัพ” ของกัมพูชา ยกธงชาติยูเครนและเสื้อที่สกรีนคำว่า "ไม่เอาสงคราม" หลังจากที่รัสเซียบุกโจมตียูเครนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันที่ 2 มี.ค. 65 หลังจากพนมเปญคราวน์ เอาชนะ วิสาขา เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-1 คว้าแชมป์ “ซูเปอร์ คัพ” มาครองได้สำเร็จ จากนั้นเหล่านักเตะและทีมงาน ก็ฉลองแชมป์ด้วยการยกถ้วยรางวัลและธงชาติยูเครนพร้อมเสื้อที่สกรีนคำว่า "ไม่เอาสงคราม"

ด้าน “แก้ว ซอกกอน” ผู้จัดการทีมพนมเปญคราวน์ เผยว่า “สโมสรไม่ได้สนับสนุนประเทศฝ่ายไหน แต่ต้องการหยุดสงคราม และขอให้เกิดความสงบสุขโดยเร็ว”

“ผมไม่มีเหตุผลที่จะสนับสนุนประเทศใดๆ แต่เนื่องจากโค้ชและผู้เล่นบางคนของผมเป็นชาวยูเครน เราต้องการสันติภาพร่วมกัน และการชูธงไม่ได้มีไว้เพื่อดึงดูดผู้สนับสนุนหรือผลประโยชน์ทางการเมืองแต่อย่างใด”

“ในความเห็นของเรา เราไม่ต้องการสงคราม ไม่ว่าเขาจะเป็นคนเชื้อชาติไหนก็ตาม เราควรจะหลีกเลี่ยงสงครามและอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ผมยืนยันว่าผมไม่สนับสนุนทั้งสองฝ่าย แต่ผมสนับสนุนสันติภาพ”

สำหรับทีมพนมเปญคราวน์ เป็นผู้ชนะในรายการ “ซูเปอร์ คัพ” ที่มีสมาชิกในทีมเป็นชาวยูเครน ถึง 3 รายด้วยกัน ได้แก่ “โอเล็ก สตาร์รินสกี” โค้ชของทีม, “อนาโตลิ” ผู้ช่วยโค้ช และ “วาเลรี ฮรีซิน” กองหน้าของทีม.