หน้าแรกแกลเลอรี่

รับสภาพ “โค้ชปาร์ค” ขอระบายหลังเวียดนามพ่ายญี่ปุ่น ปราชัย 5 นัดติด ศึกคัดบอลโลก

ไทยรัฐออนไลน์

11 พ.ย. 2564 23:55 น.

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ออกมาเปิดใจหลังพาทีมแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น คาบ้าน ในศึกคัดบอลโลก 2022 โซนเอเชีย

วันที่ 11 พ.ย. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น ไป 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ปราชัย 5 นัดติดต่อกัน

หลังจบเกม ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ระบุว่า รู้ซึ้งดีแล้วว่ามันยากแค่ไหนกับการที่จะได้สักแต้มในศึกคัดบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย เพราะทีมแพ้มา 5 นัดติดต่อกัน และมองว่าลูกทีมขาดความมั่นใจ รวมทั้งเป็นรองในเรื่องความสามารถเฉพาะตัว เมื่อดวลกับทีมระดับท็อปของเอเชีย

“ผมขอบคุณนะ (นักข่าวชมว่าสู้ญี่ปุ่นได้ดี) แต่คงเป็นเรื่องแปลกที่จะแสดงความยินดีหากเราพ่ายแพ้ ผู้เล่นพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ก็มีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างพวกเขากับผู้เล่นญี่ปุ่นในแง่ของความสามารถเฉพาะตัว เราแพ้มา 5 นัด มันคือเรื่องจริงที่เราตกอยู่ภายใต้ความเครียดและความกดดันมากมาย เพราะผลการแข่งขันนั้นออกมาไม่ดี ในชีวิตฟุตบอลของผม วันนี้ผมรู้ซึ้งดีแล้วว่าการจะได้ 1 แต้มมันยากแค่ไหน เราต้องผ่านเข้าสู่รอบนี้จึงได้เข้าใจ เพราะทุกทีมที่ผ่านมาถึงรอบนี้นั่นแข็งแกร่งมากๆ และในฐานะโค้ช ผมพยายามอย่างเต็มที่แล้ว เราไม่ควรโฟกัสกับผลการแข่งขันมากเกินไป เราควรพัฒนาแผนในการพัฒนา ว่าทำอย่างไรถึงจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ในอดีตคู่แข่งของเราอยู่ในระดับอาเซียนเท่านั้น แต่ตอนนี้เมื่อเรามาเจอกับผู้เล่นระดับท็อปของเอเชีย นักเตะนั้นขาดความมั่นใจเมื่อต้องเล่นกับพวกเขา นี่คือกระบวนการของการสะสมประสบการณ์ กระบวนการที่เราต้องยกระดับตัวเองและพัฒนาให้มากขึ้น” โค้ชปาร์ค กล่าว