หน้าแรกแกลเลอรี่

'โค้ชยะ' พอใจฟอร์มตบสาวยู23 หวังซิวแชมป์ที่โคราชตามรอยรุ่นพี่

ไทยรัฐออนไลน์

20 พ.ค. 2560 19:45 น.

"โค้ชยะ" พอใจฟอร์มนักตบสาวยู23 เกมดับเวียดนาม 3 เซตรวดในรอบตัดเชือก ย้ำรอบชิงดำต้องเล่นในละเอียดกว่าเดิม พร้อมหวังคว้าแชมป์เอเชียที่โคราชตามรอยรุ่นพี่ชุดใหญ่เมื่อปี 2013...

วันที่ 20 พ.ค.60 ความเคลื่อนไหวหลังเกม ศึกวอลเลย์บอลหญิงยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2017 ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมสาวไทยไล่ตบเอาชนะคู่ปรับร่วมอาเซียนอย่าง ทีมชาติเวียดนามไปอย่างขาดลอย 3 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพร้อมกับการันตีตั๋วชิงแชมป์โลกได้อีกสมัย

โดยหลังจบเกม ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมลูกยางสาวไทยยู23 กล่าวว่า รูปเกมในวันนี้ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะสองกำลังสำคัญในแนวรุกอย่าง ชัชชุอร โมกศรี และ อัจฉราพร คงยศ ที่รุกได้เยี่ยมและตีเสียน้อย ประกอบกับคู่ต่อสู้อย่างเวียดนามไม่สามารถทำเกมบุกของตัวเองได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม หากในรอบชิงชนะเลิศต้องโคจรไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่น จะพยายามกำชับให้ลูกทีมเล่นอย่างละเอียดรัดกุมมากกว่านี้ เพราะทีมสาวจากแดนปลาดิบมีเกมรับที่เหนียวแน่น และเล่นอย่างชาญฉลาด และอาจต้องใช้การทำเกมรุกที่หนักหน่วงมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อแก้ทางของคู่แข่ง

นอกจากนี้ โค้ชยะ ยังเผยอีกว่า ถึงแม้จะคว้าตั๋วเข้าไปชิงแชมป์โลกที่สโลวีเนียได้ตามเป้าหมายแล้ว แต่ทีมชาติไทยยังไม่หยุดแค่นี้ เพราะจะพยายามคว้าแชมป์เอเชียที่โคราชให้ได้ ตามรอยรุ่นชุดใหญ่ ที่เคยเอาชนะญี่ปุ่นในรอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์เอเชียได้เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา.