หน้าแรกแกลเลอรี่

พรีวิวลูกยางหญิงยู23 เอเชีย รอบตัดเชือก 'ไทย VS เวียดนาม'

ไทยรัฐออนไลน์

20 พ.ค. 2560 06:00 น.

เข้มข้นเข้ามาทุกขณะในช่วงโค้งสุดท้าย ของศึกวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2017 ซึ่ง "เมืองย่าโม" จ.นครราชสีมา รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้...

โดยเกมในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งมี 4 สุดยอดทีมอย่าง ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เวียดนาม และ ไทย หลุดเข้ามาแย่งชิงลุ้นที่นั่งเพียง 2 โควตา ที่จะได้สิทธิ์เข้าไปวาดลวดลายในศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสโลวีเนีย ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลต์สำคัญ ย่อมหนีไม่พ้นการโคจรมาพบกันของ ไทย กับ เวียดนาม คู่ปรับร่วมภูมิภาคอาเซียน และก่อนที่เกมแห่งศักดิ์ศรีจะเริ่มขึ้น ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปเจาะความพร้อมของทั้งสองทีมว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

ทีมชาติไทย

ลูกทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค พกพาดีกรีรองแชมป์เก่าลงเล่นด้วยฟอร์มที่ค่อนข้างน่าพอใจ โดยที่ผ่านมายังคงสถิติไร้พ่ายได้ทั้ง 5 เกม ด้วยการเช็กบิลทั้ง ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, คาซัคสถาน และ มาเลเซีย มาได้ แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะยังจูนกันไม่ติดคือความสัมพันธ์ในเกมรุก โดยเฉพาะจังหวะการเซตบอลสวย ๆ ที่ไม่ค่อยคงเส้นคงวานัก

อย่างไรก็ตามในรอบตัดเชือก เฮดโค้ชทีมสาวไทยยู 23 เผยว่า หลังพักผู้เล่นในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย อาจจะกลับมาใช้ผู้เล่นฟูลทีมอีกครั้ง โดยเฉพาะ "น้องเพียว" อัจฉราพร คงยศ ซึ่งถูกพักในรอบแรก ๆ เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บรบกวน จะได้กลับมาลงสนามมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมทั้ง พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, ฑิชาญา บุญเลิศ, หทัยรัตน์ จารัตน์ และ อนิสา ยอดพินิจ

ทีมชาติเวียดนาม

ทีมของ ฮิเดฮิโระ อิริซาวะ มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยจุดเด่นอยู่ที่การรุกจากหัวเสาของ ทุย ตรัน ธิ ธันห์ และ ตรินห์ เหงียน ธิ ซึ่งส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับมือเซตตัวฉมังอย่าง ฮอย เหงียน ธู ที่จ่ายบอลสวย ๆ ได้เข้าจุดตลอดทั้งเกม นอกจากนี้เวียดนามยังมีอาวุธเด็ดอีกอย่าง คือการขึ้นบล็อกหน้าเนตที่แข็งแกร่งด้วยเช่นกัน

สำหรับในเกมนี้ เชื่อว่ากุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่นจะไม่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากนัก เพราะในเกมที่ผ่านมา ผู้เล่นตัวหลักต่างประสานงานกันได้อย่างลงตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ธันห์ ดัง ธิ คิม, เหงียน ตรินห์ ธิ, ทุย ตรัน ธิ ธันห์, ตรินห์ เหงียน ธิ, ฮอย เหงียน ธู รวมไปจนถึง ดัง ธิ เฮน.

อย่าลืมชมและเชียร์ทีมนักตบสาวไทย ซึ่งจะพบกับ เวียดนาม ในรอบตัดเชือก ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2017 ซึ่งมีเดิมพันเป็นตั๋วเข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ SMM TV รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้ชมเช่นเคย ตั้งแต่เวลา 16.15 น. เป็นต้นไป.