หน้าแรกแกลเลอรี่

'โค้ชยุ่น' ชมลูกทีมสอบผ่านรอบแรก ศึกยู 23 เอเชีย

ไทยรัฐออนไลน์

3 พ.ค. 2560 19:25 น.

โค้ชยุ่น ออกปากชมลูกทีม ทำผลงานน่าพอใจ เกมชนะศรีลังกา แต่เกมค่อนข้างอืด เพราะดวล 5 เซตกับญี่ปุ่น ส่วนรอบสองเจอคาซัคสถาน กับ ไต้หวัน ถือเป็นงานหนักแน่นอน...

วันที่ 3 พ.ค. 60 หลังเกมที่ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติศรีลังกา 3-1 เซต โค้ชยุ่น นาวาอากาศโท มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประเมินผลงานลูกทีมหลังจบรอบแรก ศึกเอสเอ็มเอ็ม วอลเลย์บอลชาย อายุต่ำกว่า 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 2 ว่า ลูกทีมทำผลงานอยู่ในเกณฑ์ดีเป็นที่น่าพอใจ เพียงแต่เกมวันนี้กับศรีลังกา เซตแรกเราออกตัวไม่ดี เกมค่อนข้างอืด สืบเนื่องจากเกมกับญี่ปุ่นเมื่อวาน ที่เล่นยาวถึง 5 เซต

"วันนี้เราหมุนเวียนตัวผู้เล่นและเปลี่ยนแท็คติก ข้อผิดพลาดในเกมศรีลังกา เพราะเราจับบอลสั้นไม่ได้ ช่วงหลังจึงเปลี่ยนเสิร์ฟไปตำแหน่งหนึ่ง เพื่อไม่ให้เขารุกสั้น แล้วเล่นบล็อคหัวเสาทำให้เปลี่ยนเกมได้ ขณะที่เกมในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง การเจอคาซัคสถาน กับ ไต้หวัน ศักยภาพทีมใกล้เคียงกัน ถือเป็นงานหนัก เพราะไม่ได้พัก พรุ่งนี้ต้องแข่งต่อ ไม่กังวล เพราะมีแพทย์และนักกายภาพมาดูแล เน้นกินอาหารให้เต็มที่ พักผ่อนให้เพียงพอ" โค้ชยุ่น กล่าว

ด้าน จักรพงษ์ ทองกลาง ลิโบโรของทีม กล่าวว่า เกมกับศรีลังกา เซตแรกเหมือนอากาศเย็น เครื่องร้อนช้า ต้องยอมรับว่าเขามาดี ส่วนทีมเราเล่นเสียเอง ไม่ละเอียดพอ จุดที่ต้องปรับปรุงก่อนลงเล่นรอบสองคือ บอลแรก กับ บอลเก็บ รอบต่อไปรู้ว่าแต่ละเกมนั้นหนัก แต่จะทำให้เต็มที่

สำหรับศึกเอสเอ็มเอ็ม วอลเลย์บอลชาย อายุต่ำกว่า 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 เกมแรก ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติไต้หวัน วันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ไทยรัฐทีวี ช่อง32 ถ่ายทอดสด