หน้าแรกแกลเลอรี่

'โค้ชยุ่น' พอใจฟอร์มลูกทีม เกมพ่ายญี่ปุ่นฉิวเฉียด

ไทยรัฐออนไลน์

2 พ.ค. 2560 19:50 น.

"โค้ชยุ่น" ชมลูกทีม แม้จะแพ้ญี่ปุ่น แต่ได้ทั้งเซตและแต้ม นัดต่อไปเจอศรีลังกา เล่นเต็มที่เพื่อชัยชนะ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด 3 พ.ค.นี้...

วันที่ 2 พ.ค. 60 หลังจากทีมชาติไทย พลาดท่าปราชัยทีมชาติญี่ปุ่น 2-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลชาย อายุต่ำกว่า 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2017 รอบแรก กลุ่มดี ที่ประเทศอิหร่าน "โค้ชยุ่น" นาวาอากาศโท มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้เล่นของเราที่สามารถสร้างความลำบาก มีเซตมีคะแนนจากญี่ปุ่นได้ ถือว่าพอใจ

"จุดเปลี่ยนอยู่ที่เซตแรก ความจริงถ้าเก็บเซตแรกได้ โอกาสชนะมี ซึ่งปัญหาเกมนี้ของเราคือ การรับบอลกระโดดเสิร์ฟ เขารู้จุดอ่อนเรา เขาโจมตีด้วยการกระโดดเสิร์ฟ ทำให้เราเสีย ส่วนเกมกับศรีลังกาวันพรุ่งนี้ จะไม่ประมาท เล่นอย่างเต็มที่ พร้อมเตรียมตัวเล่นในรอบสองต่อไป" โค้ชยุ่น กล่าว

ด้าน "ปอนด์" มาวิน มณีวงศ์ มือเซตกัปตันทีม กล่าวว่า วันนี้พวกเราทำผลงานค่อนข้างดี แต่ข้อผิดพลาดคือการรับบอลโดดเสิร์ฟเขาไม่ได้ในช่วงท้ายๆ เกม เราน่าจะได้เซตแรก แต่พอรับเสิร์ฟไม่ได้ เกมเลยออกมาเป็นแบบนี้ จุดที่ต้องปรับปรุงคือ การรับบอลเสิร์ฟ เชื่อว่าหากปรับได้ ทีมจะทำผลงานได้ดี ส่วนเกมกับทีมศรีลังกาจะเล่นตามสไตล์เดิมที่ซ้อมกันมา ซึ่งวันนี้เราทำได้ดีในเกมบุก

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติศรีลังกา วันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด