หน้าแรกแกลเลอรี่

"สมาคมวอลเลย์บอลฯ" เตรียมเรียกนักกีฬากลับมาฝึกซ้อมแบบปิด (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

16 พ.ค. 2563 18:00 น.

"สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย" เตรียมที่จะทำการเรียกนักกีฬากลับมาทำการฝึกซ้อมในรูปแบบปิด เนื่องจากการซ้อมออนไลน์ทำได้แค่รักษาสภาพความฟิตไว้เท่านั้น

วันที่ 16 พ.ค. 63 เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาพูดถึงเรื่องการฝึกซ้อมของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยว่า ถ้าหากยังไม่มีการผ่อนปรนสามารถกลับออกกำลังกายนั่นทำให้อาจจะต้องทำการฝึกซ้อมกันแบบปิดก็ได้ ซึ่งการผ่อนปรนระยะที่ 2 วอลเลย์บอลยังไม่สามารถกลับมาทำการแข่งขันได้

นั่นทำให้แต่ละสโมสรจึงไม่สามารถเรียกนักกีฬาฝึกซ้อมได้ก็เลยมีแนวคิดที่จะทำการฝึกซ้อมกันแบบปิดตามเงื่อนไขของรัฐบาล โดยจะทำการตรวจโรค "โควิด-19" หรือไวรัสโคโรนา ก่อนจะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมหลังจากที่ตอนนี้มีการฝึกซ้อมกันรูปแบบออนไลน์ แต่การฝึกซ้อมในลักษณะดังกล่าวมันทำให้ได้แค่รักษาสภาพร่างกายของนักกีฬาไม่สามารถช่วยเสริมสร้างเรื่องทักษะและระบบทีมในสนามจริงได้ และถ้าหากว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" หรือไวรัสโคโรนา ยังไม่ดีขึ้น ทางสมาคมฯก็เตรียมแผนที่จะรองรับไว้สำหรับการฝึกซ้อมในระยะยาวด้วย

ทั้งนี้หากในเดือนมิถุนายนรัฐบาลผ่อนปรนมาตรฐานสำหรับวอลเลย์บอลก็จะเป็นสิทธิ์ของสโมสรในการเรียกตัวนักกีฬากลับมาทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ “วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก” ไฟนอลส์โฟร์ ที่กำหนดไว้วันที่ 21 กรกฎาคม