หน้าแรกแกลเลอรี่

"อชิตพล" ตาสมทบช้างศึกยู-19 ตั้งเป้าพาทีมทะลุรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย

ไทยรัฐออนไลน์

22 ต.ค. 2562 21:00 น.

อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าจากสโมสรทีเอสวี 1860 โรเซนไฮม์ ในประเทศเยอรมนี เดินทางเข้ามาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมช้างศึกยู-19 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมตั้งเป้าพาทีมเข้ารอบสุดท้ายต่อไป ในศึกชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 22 ต.ค. 2562 เวลา ณ สนามหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จะแข่งขันกันที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 2-10 พ.ย. 2562

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อชิตพล คีรีรมย์ ได้เดินทางมาสมทบกับทีมเรียบร้อย แต่ยังต้องฟื้นฟูร่างกาย ส่วนนักเตะคนอื่นก็เริ่มซ้อมแท็กติกตามคอนเซปต์ทีม ซึ่งหลังการฝึกซ้อม อชิตพล กองหน้าของทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ตัวผมก็จัดการธุระที่เยอรมนีเสร็จเรียบร้อย ก็พร้อมแล้วครับ ที่จะช่วยทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในครั้งนี้"

"สภาพร่างกายโดยรวมก็ถือว่าพร้อมครับ ก่อนหน้านี้ก็เสียดายที่ไม่ได้มาช่วยทีม เพราะติดภารกิจที่เยอรมนี แน่นอนว่าตอนนี้ผมก็ต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้ได้ต่อเนื่อง เพื่อเป็นกำลังหลักและช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไปให้ได้"

ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค. นี้ โดยจะมีการอุ่นเครื่อง และจะมีการคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ มาเลเซีย, กัมพูชา (เจ้าภาพ), บรูไน และ นอร์เธิร์น มาเรียนา โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ทุกนัดที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ มีดังนี้

วันที่ 4 พ.ย. เวลา 15.30 น. บรูไน พบ ไทย, วันที่ 6 พ.ย. เวลา 15.30 น. ไทย พบ นอร์เธิร์นมาเรียนา, วันที่ 8 พ.ย. เวลา 18.30 น. กัมพูชา พบ ไทย และ วันที่ 10 พ.ย. เวลา 15.30 น. มาเลเซีย พบ ไทย