หน้าแรกแกลเลอรี่

ตบสาวไทยยู-18 เหินฟ้าสู่อียิปต์ พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลก

ไทยรัฐออนไลน์

3 ก.ย. 2562 13:00 น.

ทัพนักตบสาวไทยยู-18 ออกเดินทางสู่อียิปต์แล้ว เพื่อร่วมทำศึกชิงแชมป์โลก 2019 ด้าน "กฤติเดช อาจวิชัย" ตั้งเป้าติด 4 อันดับแรกของสายให้ได้ในรอบแรก

 

วันที่ 3 ก.ย.62 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ได้ออกเดินทางไปยังกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เพื่อร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก

ซึ่งในครั้งนี้มี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาก่อนออกเดินทาง

โดย กฤติเดช อาจวิชัย ผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการได้คุมทีม เพราะก่อนหน้านี้เคยได้รับหน้าที่โค้ชในการแข่งขันอาเซียน สคูล เกมส์ มาแล้ว และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นักกีฬาทุกคนมีความเข้าใจในระบบ ทีมได้เน้นในเรื่องของเกมเสิร์ฟและรับเสิร์ฟ เน้นตรงนี้ให้ดีที่สุด

ส่วนสิ่งที่กังวลคือ การปรับเวลาของนักกีฬารวมไปถึงสภาวะจิตใจ บางคนไปแข่งต่างประเทศครั้งแรก อาจจะตื่นเต้นก็ต้องลดตรงนี้ ขณะที่เป้าหมาย ก็จะติดหนึ่งใน 4 ให้ได้ แล้วค่อยไปดูว่าต้องไปเจอใครในสายอื่น คงต้องทำการบ้านให้มากขึ้น ยังไม่รู้ว่าคู่แข่งแต่ละทีมเป็นอย่างไร จะเก็บข้อมูลและศึกษาให้นักกีฬาได้ดู

ด้าน “ตอง” สุภัชชา คัมตระรักษา กัปตันทีมเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่จะได้เดินทางไปแข่งขันรายการนี้ ได้มีการฝึกซ้อมมานาน ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับทีมสาวไทยยู-18 รอบแรกอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ รัสเซีย, อาร์เจนตินา, เบลารุส และโรมาเนีย โดยจะออกสตาร์ตนัดแรกในวันที่ 5 กันยายนนี้ เวลา 20.00 น.

ซึ่งทีมอันดับที่ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนอันดับ 5 จะหล่นไปแข่งขันในรอบจัดอันดับ 17-20 ต่อไป.