หน้าแรกแกลเลอรี่

ทีมแชมป์ลีกลิธัวเนีย ซิว "มิรันดา" เสริมทัพลุยสโมสรยุโรปหญิง

ไทยรัฐออนไลน์

30 ก.ค. 2562 13:55 น.

ทีมแชมป์ฟุตบอลลีกหญิงของประเทศลิธัวเนีย จัดการคว้าตัว สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าทีมชาติไทยไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเตรียมใส่ชื่อลงเล่นศึกฟุตบอลยูฟ่า วีเมนส์ แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 30 ก.ค.62 สุชาวดี นิลธำรงค์ ถือเป็นกำหลังหลักของทัพชบาแก้วมาตลอด หลังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมือช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ มิรันดา ค้าแข้งกับ ยูซี เบิร์คเคเลย์ ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และลุยศึก WPSL หรือวีเมนส์ พรีเมียร์ ซอคเกอร์ลีก (โซนตะวันตก) รวมถึงกับสโมสรฟุตบอลหญิงชลบุรี ในศึก ไทยแลนด์ วีเมนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018/2019

สำหรับ กินตรา ยูนิเวอร์สไซต์ตัส ประสบความสำเร็จมากมาย หลังคว้าแชมป์ลีกลิธัวเนียมาครองได้ถึง 17 สมัย โดย 14 สมัยหลังสุดเป็นการคว้าแชมป์มาครองแบบต่อเนื่องกัน ตั้งแต่ปี 2005-2018 และได้สิทธิ์ไปลุย ยูฟ่า วีเมนส์ แชมเปียนส์ลีกด้วย

สำหรับ มิรันดา ถือเป็นนักเตะรายที่สามของไทย ที่ได้ย้ายไปค้าแข้งต่างประเทศหลังจบฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก หลังก่อนหน้านี้มี ธนีกานต์ แดงดา กับ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ที่ได้ย้ายไปเล่นในลีกรองของจีนกับทีม ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน.