หน้าแรกแกลเลอรี่

สรรวัชญ์สุดจริง!! ประกาศผลสอบ 19 แข้งช้างศึกซูซูกิคัพ 6 นัด สอบตก 6 คน

ไทยรัฐออนไลน์

7 ธ.ค. 2561 08:00 น.

ประกาศผลสอบนักเตะทีมชาติไทย ในศึกซูซูกิ คัพ 2018 หลังจากตกรอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่า "เจ้าแคมป์" สรรวัชญ์ เดชมิตร ได้คะแนนสูงสุดในศึกนี้...

8.5 คะแนน : สรรวัชญ์ เดชมิตร : โดดเด่นสุดสำหรับทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ พัฒนากลายเป็นหัวใจสำคัญทั้งรุกและรับ วิ่งตัดเกมแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อยทุกเกม จากเป็นนักเตะที่แฟนบอลร้องยี้พัฒนาจนกลายเป็นนักเตะที่แฟนบอลหลงรักแล้ว

8 คะแนน : อดิศักด์ ไกรษร : แม้จะยิงจุดโทษพลาดทำให้ทีมชาติไทยตกรอบ แต่ผลงานของเขาก่อนหน้านี้เขากะซวกตาข่ายไปถึง 9 ลูก ช่วยทีมชาติไทยเยอะมาก สอบผ่านแบบเห็นๆ

8 คะแนน :  ศุภชัย ใจเด็ด : เจ้าหนูวัย 20 ปีถูกดันขึ้นชุดใหญ่และทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมยิงไป 3 ประตูและคาดว่าอนาคตจะเป็นตัวความหวังคนต่อไปของทีมชาติไทย

7.5 คะแนน : พรรษา เหมวิบูลย์ : เป็นกองหลังที่ไว้ใจได้เหมือนเดิม แถมทัวร์นาเมนต์นี้เจ้าตัวพังประตูได้ถึง 2 ลูกด้วย

7 คะแนน : กรกช วิริยอุดมศิริ : แบ็กซ้ายจากบุรีรัมย์ รับเหมาลูกตั้งเตะ ถือว่าสอบผ่านกับฟอร์มการเล่นส่วนตัว อีกทั้งยังมีลูกยิงประตูจากการเตะมุมด้วย

6.5 คะแนน : เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : ปราการหลังจอมเก๋ายังเล่นได้ตามมาตรฐานตัวเอง ดักลูกเก็บกินได้หลายครั้ง แต่ก็มีจังหวะพลาดบ้าง แต่โดยรวมสอบผ่านไม่มีปัญหา

6 คะแนน : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : แม้ว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะไม่โดดเด่นเหมือนทัวร์นาเมนต์แต่ก่อน แต่เจ้าตัวก็ยังเล่นได้ตามมาตรฐานไม่ถึงกับแย่ ลงตัวหลักทุกเกมให้กับทีมชาติไทย

6 คะแนน : มานูเอล ทอม บีร์ : น่าเสียดายที่ได้ลงเล่นแค่นัดเดียวคือเกมที่ชนะ ติมอร์ 7-0 ก่อนจะได้รับบาดเจ็บ แต่หากประเมิณผลงานนัดนั้นก็ถือว่าสอบผ่าน

5.5 คะแนน : ปกเกล้า อนันต์ : สอบผ่านแบบเฉียดฉิว เล่นได้เหมือนเดิม ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ยิงประตูในรายการนี้ได้ 1 ลูก

5.5 คะแนน : สุมัญญา ปุริสาย : ลงมาเป็นตัวสำรองก็ทำหน้าที่ตัวเองได้ดี แต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงตัวจริงแม้แต่เกมเดียว

5 คะแนน : ศศลักษณ์ ไหประโคน : น่าจะได้รับโอกาสมากกว่านี้ ลงมาก็ดูวูบวาบในเกมเสมอฟิลิปปินส์ แต่จากนั้นก็ไม่ได้โอกาสลงเล่นเลย

5 คะแนน : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : ลงเฝ้าเสาในเกมที่ไทยชนะติมอร์ 7-0 จากนั้นก็ตกเป็นตัวสำรอง สอบผ่านแบบกลางๆเนื่องจากเก็บคลีนชีต

5 คะแนน : มิกา ชูนวลศรี : ได้โอกาสลงแบ็กขวาอย่างต่อเนื่อง ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฎ

สอบตก 

4 คะแนน : ฉัตรชัย บุตรพรหม : นัดสำคัญเกิดอาการล่กตลอด โดนยิงเข้ากรอบแทบจะเปลี่ยนเป็นประตู แถมยังไปไซโคใส่แข้งมาเลเซียอีก จุกและเจ็บ

4 คะแนน : นูรูล ศรียานเก็ม : ได้โอกาสลงสนามเยอะจริงแต่ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย ได้แต่เลี้ยงๆ ใช้ความเร็วที่มีแต่ไม่เกิดประโยชน์แก่ทีม

3.5 คะแนน : มงคล ทศไกร : กลายเป็นปีกตัวรับเต็มตัว เกมรุกที่แฟนบอลฝากความหวังไว้ อย่าไปหวังกับจ่าเย็น ลงมาทีมไรเกมรุกฝั่งที่ มงคล เล่นตื้อตลอด

3.5 คะแนน : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : ถูกแซวในโลกโซเชียลว่ากองกลางพลังจิต ได้แต่ยืนจ้องดูบอลที่คู่แข่งเลี้ยงผ่าน ไม่ยอมเข้าสกัด จังหวะ 50/50 ไม่กล้าปะทะ ผิดหวังที่สุดในชุดตัวจริงเลย

3 คะแนน : ชนานันท์ ป้อมบุปผา : ลงสนามมาทีไรไม่เกิดประโยชน์อันใด

3 คะแนน : ปกรณ์ เปรมภักดิ์ : ลงสนามมาทีไรไม่เกิดประโยชน์อันใด