หน้าแรกแกลเลอรี่

มีดีต้องโชว์! 'บัลลินี' หวังใช้ความสูง ยกระดับเกมรับช้างศึกปรี อลป.

ไทยรัฐออนไลน์

13 พ.ย. 2561 14:45 น.

แนวรับร่างโย่งลูกครึ่งไทย-อิตาลี ประกาศพร้อมใช้จุดเด่นด้านความสูงให้เป็นประโยชน์ ในการพาทีมช้างศึกปรีโอลิมปิก ลุยทัวร์นาเมนต์สี่เส้าที่ประเทศจีน...

วันที่ 13 พ.ย.61 ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ซึ่งเตรียมลงทำศึกสี่เส้า “CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018” ที่ประเทศจีน

ล่าสุด มาร์โก บัลลินี แนวรับร่างโย่งลูกครึ่งไทย-อิตาลี กล่าวถึงการติดทีมชาติในครั้งนี้ว่า "การแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าครั้งนี้ ผมไม่มีข้อมูลอะไรมากเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ผมรู้คือเราจะได้เจอกับ กุส ฮิดดิ้งก์ (เฮดโค้ชทีมชาติจีนยู-21) เขาเคยพาเกาหลีใต้ชนะอิตาลีในฟุตบอลโลก 2002"

"ตอนนี้ผมขอโฟกัสกับทีมให้มากที่สุด คิดถึงการช่วยเหลือเพื่อนทุกคน ทำให้ได้ตามที่โค้ชกาม่าบอก อย่างเช่นว่าการซ้อมหรือการแข่งขันทุกครั้ง เราต้องพัฒนาขึ้นจากเดิม ซึ่งจะช่วยให้เราเก่งขึ้นและเป็นประโยชน์สำหรับทีม"

"ผมเองก็หวังว่าด้วยจุดเด่นเรื่องความสูงจะสามารถช่วยทีมได้ โดยเฉพาะเกมที่ต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่าง จีน หรือ ไอซ์แลนด์ ในทัวร์นาเมนต์นี้ ที่ต่างตัวใหญ่ และหวังว่าผมจะทำได้เต็มร้อยในการเจอกับพวกเขา"

"จริงอยู่ที่ว่าคนที่ตัวสูงจะเคลื่อนไหวได้ช้า แต่ผมมองว่ามันไม่ใช่ปัญหา บางทีเราก็เจอนักเตะที่ตัวเล็กและมีความคล่องตัวสูง แต่สิ่งที่จะนำมาชดเชยได้ก็คือเราต้องคิดก่อนคู่ต่อสู้ ประกบตัวติดกับเขาตลอดเวลา ส่วนเป้าหมายของผมคือ การเอาชนะให้ได้ทุกเกมในทัวร์นาเมนต์นี้"

สำหรับทีมชาติไทยปรีโอลิมปิก จะลงสนามนัดแรกด้วยการพบกับ จีน เจ้าภาพ ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.35 น.