หน้าแรกแกลเลอรี่

นักแข่งไทยมีลุ้นอันดับ 1 โลก ศึกเจ็ตสกีเวิลด์ ไฟนอล 2018

ไทยรัฐออนไลน์

2 ต.ค. 2561 12:30 น.

ทัพเจ็ตสกีไทย เตรียมตัวดีก่อนศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "เวิลด์ ไฟนอล 2018" ที่เลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้จัดการทีมมั่นใจ ทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คืออันดับ 1 ของโลก หลังจาก 19 นักแข่งลงซ้อมจริงแล้ว...

วันที่ 2 ต.ค. ความเคลื่อนไหวก่อนศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "เวิลด์ ไฟนอล 2018" ที่เลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม ล่าสุด นักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 19 คน ลงซ้อมสนามจริงวันแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น 

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร อุปนายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุดนี้ กล่าวถึงความมั่นใจว่า การเตรียมทีมปีนี้ นักกีฬาส่วนใหญ่เจ็บสะสมมาจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยตลอดทั้งปี บางส่วนไปแข่งเอเชียนเกมส์ แต่มีการเตรียมทีมที่ดีกว่าเดิม และจากการเอาเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย โดยเป็นปีแรกที่มีการขอตัวนักกายภาพบำบัดจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเข้ามาประจำทีม เพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บ และเตรียมความพร้อมของร่างกาย

“นักกีฬาทุกคนมีการเตรียมพร้อมตั้งแต่อยู่ที่ไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรือหรือตัวนักกีฬา มีตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมาให้กำลังใจ ซึ่งจากการที่เราส่งแข่งทัวร์นาเมนต์นี้มากว่า 20 ปี นักกีฬาส่วนใหญ่มีประสบการณ์สูง น่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทีมชาติไทยได้อันดับ 2 ของคะแนนรวม ปีนี้มีความคาดหวังว่าจะได้แชมป์มากมายหลายรุ่น และทำได้ตามเป้าหมายของเราคือการเป็นอันดับ 1 ของโลก” นายปิยะศิริ กล่าว

นอกจากนี้ อุปนายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ยังกล่าวอีกว่า เราอาจจะต้องลุ้นหนักกับสหรัฐอเมริกา เจ้าถิ่น ที่เป็นคู่ปรับสำคัญ รวมไปถึงทีมคูเวต ก็เป็นอีกชาติคู่แข่งที่แข็งแกร่งเช่นกัน แต่ดูจากการซ้อมในสนามจริงวันแรกแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ดูจากภาพรวมของนักกีฬาที่ส่งมา 19 คน คิดว่าพร้อมครับ ตั้งแต่พรุ่งนี้มั่นใจว่าสู้ได้ครับ แต่เราก็ประมาทในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ เราจึงเตรียมการเรื่องเจ้าหน้าที่ของสมาคมเจ็ตสกีฯ เอาไว้ด้วย เพื่อดูแลปัญหาทางเทคนิค เรื่องกฎกติกาของการแข่งขันโดยเฉพาะ และเรื่องความเป็นอยู่ของนักกีฬาและทีมงานที่นี่ก็เหมือนชาวไทยทั่วไป อยู่ที่ไหนก็ช่วยกันรักกันอยู่แล้วครับ ทีมมีความสามัคคีกันเป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะเริ่มชิงแชมป์กันตั้งแต่วันที่ 2-7 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะเริ่มจากรุ่นเยาวชน, มือใหม่, กึ่งอาชีพ ไปจนถึงรุ่นระดับอาชีพ หรือรุ่นโปร.