หน้าแรกแกลเลอรี่

'เทนนิส' เตะแหลก! พลิกคว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ไทยรัฐออนไลน์

21 ก.ย. 2561 21:10 น.

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฝืนเจ็บและฮึดแซงกลับมาชนะคู่แข่งจากเกาหลีใต้ด้วยคะแนนดิบ ก่อนคว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 3 ที่ไต้หวัน...


วันที่ 21 ก.ย. การแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 3 ที่เมืองเถาหยวน ไต้หวัน จอมเตะไทยมีคิวลงสนาม รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง 2 คน คือ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 และเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 และ "มินต์" นภาพร จรณวัฒน์ จอมเตะรุ่นน้อง เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2017 

"เทนนิส" พาณิภัค ได้บายไปเจอ "มินต์" นภาพร ที่เอาชนะ หวัง ติง หลิน จากไต้หวัน 22-9 โดยในรอบ 16 คน พาณิภัคที่เก๋ากว่าเยอะเอาชนะไปขาดลอย 19-3 ทะลุเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนจะเอาชนะ มิยู ยามาดะ 19-2 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบ คริสตินา โทมิช มืออันดับ 5 ของโลก จากโครเอเชีย ซึ่งเทนนิสพลิกสถานการณ์เอาชนะสาวโครเอเชีย 10-7 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอคู่ปรับเก่า คิม โซ ฮุย จากเกาหลีใต้

โดยสถิติทั้ง 2 คนต่างผลัดกันแพ้ชนะมาตลอด พาณิภัคเคยพ่ายแบบเฉียดฉิวในรอบรองชนะเลิศ โอลิมปิก 2016 ก่อนที่สาวเกาหลีใต้จะได้เหรียญทองรายการนั้นไป และเมื่อปีที่แล้ว พาณิภัคล้างแค้นได้สำเร็จ เอาชนะในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าแชมป์ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศรัสเซีย

ในแมตช์นี้จบยก 2 เทนนิสตามถึง 0-6 เข้าสู่ยก 3 เทนนิสเดินหน้าบุกแหลก และใช้เวลาช่วง 48 วินาทีสุดท้าย ไล่ตีเสมอเป็น 7-7 ต้องไปลุ้นต่อในยก 4 และเป็นเทนนิสที่เดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพลิกกลับมาเอาชนะไปด้วยคะแนนดิบที่ดีกว่า ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 165,000 บาท และคะแนนสะสมโลกอีก 40 แต้ม ส่วน คิม โซ ฮุย รองแชมป์ รับเงินปลอบใจ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และ 24 คะแนนสะสมโลก

หลังการแข่งขัน โค้ชเช กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถทำได้ และเก็บคะแนนสะสมเพื่อโอลิมปิก ช่วงนาทีสุดท้ายของยก 3 พยายามบอกให้เทนนิสสู้ต่อ เพราะยังมีเวลา ยังไม่จบ อย่าเพิ่งท้อแท้ และเทนนิสก็สามารถทำได้

ด้าน “เทนนิส” เผยว่า ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้ และเก็บคะแนนสะสมสำหรับโอลิมปิก 2020 ได้มากถึง 40 คะแนน ช่วงแข่งมีอาการเจ็บตลอด ยกขาได้ลำบาก แต่ช่วงรอบรองฯไม่ได้คิดอะไรแล้ว ใส่เต็มที่ เจ็บค่อยกลับไปรักษา ส่วนรอบชิงฯตอนจบยก 2 แต้มตามถึง 6 คะแนน แต่โค้ชบอกให้ใจเย็นๆ ยังมีเวลา และก็เล่นได้ตามเกมที่วางไว้ จากนี้ไปจะต้องปรับปรุงอีกมาก ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันรายการต่อไปที่ประเทศอังกฤษ