หน้าแรกแกลเลอรี่

'จ่าเย็น' เปิดใจก่อนนำ 'ช้างศึก' ดวลจีน บอลนัดอุ่นเครื่อง

ไทยรัฐออนไลน์

31 พ.ค. 2561 13:00 น.

"มงคล ทศไกร" ปีกคนเก่งของ "ทีมชาติไทย" ออกมาเปิดใจผ่านสื่อ หลังเตรียมนำทีมลงสนามพบกับ "ทีมชาติจีน" ในเกมอุ่นเครื่อง วันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.นี้ ไทยรัฐทีวียิงสด 18.30 น. เป็นต้นไป...

วันที่ 31 พ.ค.61 "จ่าเย็น" มงคล ทศไกร ปีกขวา ทีมชาติไทย ขอบคุณ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ยังมอบโอกาสให้กับตนเอง พร้อมมองว่าการเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในเกมกระชับมิตร ระดับ International 'A' Match เป็นแมตช์ระดับแห่งศักดิ์ศรี

มิโลวาน ราเยวัช ยังนำลูกทีมปักหลักฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ ปีกขวาวัย 31 ปี จาก โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า

“ส่วนตัวดีใจและยังเป็นเกียรติเหมือนเดิมครับ ขอบคุณโอกาสจากโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ที่ยังมอบให้ผม”

“น้องใหม่ที่เข้ามาก็น่ารักมากครับ ต้องขอบคุณน้องๆ ทุกคนด้วยที่ทำให้บรรยากาศในทีมมันดี ผมก็หวังว่าเราจะสร้างผลการแข่งขันที่ดีให้แฟนบอล เหมือนที่เรารู้สึกดีเวลาเข้าแคมป์เก็บตัวด้วยกัน”

มงคล กล่าวต่อ “การเจอจีน พูดตรงๆ ก็เหมือนเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรี เขามีแรงกิ้งที่ดีกว่าเรา มันเป็นแมตช์ที่น่าสนใจมากๆ ช่วงหลังๆ จีนก็พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นมา ทุ่มทุนซื้อนักเตะแพงๆ มาเล่นในลีก เพื่อให้ผู้เล่นพัฒนา ก็เป็นเกมที่ท้าทายดีครับ”

“การซ้อมที่ผ่านมาโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ก็พยายามเน้นย้ำทุกอย่างครับ ทั้งเกมรุก เกมรับ และล่าสุดก็ให้เราดูวิดีโอศึกษาการเล่นของจีน ก็เชื่อว่าเรามีการเตรียมตัวที่ดีเหมือนกันครับ”

“อยากฝากถึงแฟนบอล เข้ามาให้กำลังใจเรากันเยอะๆ ครับ ในฐานะนักฟุตบอลของประเทศ ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอยู่แล้วครับ ก็หวังว่าจะทำให้ทุกคนมีความสุขครับ” มงคล ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะเก็บตัวที่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในเกมกระชับมิตร ระดับเอแมตช์ วันที่ 2 มิ.ย.61 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ซึ่งบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันนัดกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจีน มี 6 ราคา ดังนี้ โซน W1 ราคา 500 บาท, โซน W2-3 ราคา 400 บาท, โซน Away Zone ราคา 350 บาท, โซน E1 ราคา 300 บาท, โซน E2 - 3 ราคา 200 บาท, โซน N, S ราคา 100 บาท.