หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิดใจ 'ชัชวัลย์ รอดทอง' จากแข้งชบาแก้ว ยู-16 สู่ ยู-19

ไทยรัฐออนไลน์

28 ก.พ. 2561 13:30 น.

ชัชวัลย์ รอดทอง มิดฟิลด์ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดยู-19 กล่าวถึงความแตกต่างในการติดทีมชาติไทยหญิงรุ่น U19 และ U16

วันที่ 28 ก.พ. ชัชวัลย์ รอดทอง กองกลางทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างการเล่นในนามทีมชาติไทยหญิง U19 กับ ทีมชาติไทยหญิง U16

ก่อนหน้านี้ ชัชวัลย์ ถือเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยหญิง U16 และได้เป็นกัปตันทีมในรุ่นดังกล่าว ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย U16 ที่จัดขึ้นที่ชลบุรี เมื่อปีก่อน และล่าสุดก็ผ่านการคัดเลือกมาติดทีมชาติไทยหญิง U19 ในการเข้าร่วมโครงการ Women’s U-19 National Team Camp and Match ณ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

"ตอนนี้เราก็ซ้อมมาเกือบสองสัปดาห์แล้ว และพวกเรารู้สึกว่ามีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง สิ่งหลักๆ ที่พัฒนาคือเรื่องความสัมพันธ์ภายในทีมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และเราก็เล่นกันได้อย่างเข้าใจ สภาพความพร้อมตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมเต็มที่สำหรับการไปประเทศออสเตรเลีย เราหวังว่าเราจะยังพัฒนาไปได้มากกว่านี้ ซึ่งเราทุกคนก็พยายามกระตุ้นกันเสมอยามที่ได้ซ้อมด้วยกัน สิ่งหนึ่งคือเราเป็นรุ่นน้องที่มาจากรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เราก็ปรับตัวเข้าหารุ่นพี่ ซึ่งเราก็รู้จักกันอยู่แล้ว"

"ตอนนี้ทางโค้ชก็ได้เน้นที่สุดก็คือการเล่นเกมรับ เพราะการเล่นเกมรับเราต้องช่วยกันทั้งทีม ทำอย่างไร ใครรับผิดชอบอะไร ณ ตอนนี้กับการเข้ามาอยู่ในชุดนี้ มันแตกต่างจากตอนอยู่ทีมชาติไทยหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เพราะวัยนี้มันเป็นเหมือนวัยที่เราต้องโตขึ้นแล้ว ต้องเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เราต้องแข็งแรง แข็งแกร่งในทุกๆ ด้าน" ชัชวัลย์ กล่าว

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 9 มีนาคม ก่อนจะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 10 มีนาคม