หน้าแรกแกลเลอรี่

รอลุ้น! 'บิ๊กอ๊อด' เตรียมประเมินผลงานของช้างศึก ยู-23

ไทยรัฐออนไลน์

18 ม.ค. 2561 15:00 น.

เตรียมประเมินผลงานทัพช้างศึก ยู-23 หลังตกรอบแรก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจีน บิ๊กอ๊อดระบุ "โค้ชเฮง" รอรับฟังคำชี้แจง วอนทีมไทยลีกส่งนักเตะตัวหลักรับใช้ชาติ...  

วันที่ 18 ม.ค. 61 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดการประชุมเพื่อประเมินผลงานของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจีน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยทัพช้างศึก ยู-23 ตกรอบแรก หลังแพ้รวด 3 นัด แพ้เกาหลีเหนือ 0-1, แพ้ญี่ปุ่น 0-1 และแพ้ ปาเลสไตน์ 1-5 

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน เพิ่งจบสิ้น ทีมชาติไทย ยู-23 เพิ่งเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ขั้นตอนหลังจากนี้ต่อไป ทางสมาคมฯ จะเชิญทีมงานผู้ฝึกสอนเข้ามารายงานผลการทำหน้าที่ต่างๆ ที่ผ่านมา โดยคนที่จะรับฟังคำชี้เเจงคือ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล

"โค้ชเเละทีมงานจะเข้ารายงานผลการทำหน้าที่กับคุณวิทยา เลาหกุล หลังจากนั้นคุณวิทยา เลาหกุล จะเป็นผู้ประเมินผลงาน ซึ่งตามสัญญาว่าจ้างของโค้ชโซรันนั้น จะมีการประเมินผลงานครั้งเเรกคือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ อีกครั้งนึงตามสัญญาคือ หลังจากการเเข่งขันเอเชียนเกมส์สิ้นสุดลง" บิ๊กอ๊อด กล่าว

นายกสมคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวอีกว่า การประเมินจะออกมาเช่นไร คุณวิทยาคงจะรายงานให้ผมทราบ ถือว่าเป็นขั้นตอนการทำงานของสมาคมฯ คือจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ ก็ต้องคุยกันให้เรียบร้อย หรือตกลงกันให้เรียบร้อย ส่วนผลงานการเเข่งขันของทีมยู-23 นั้น ถ้าถามโดยตรงเเล้ว คงไม่มีใครพอใจ หรือมีความสุขกับผลงานที่ทีมชาติไทยไปเเพ้ในการเเข่งขันนี้ โดยไม่ได้เเม้แต่คะเเนนเดียว เเต่จากสภาพทีมหรือตัวนักกีฬาฟุตบอลที่ไปทำหน้าที่ทีมชาติในครั้งนี้ ต้องบอกว่าไม่ใช่ทีมดีที่สุด เนื่องจากมีนักกีฬาหรือนักเตะตัวหลักๆ ได้ถอนตัวออกไปก่อนจะเดินทางไปเเข่ง เเต่ดูจากการทำหน้าที่ของนักกีฬาเเล้ว น้องๆ ทุกคนทุ่มเทเสียสละ เเละพยายามอย่างสุดความสามารถ

"เราเก่งคนอื่นเก่ง เราพร้อมคนอื่นพร้อม ผลการเเข่งขันเป็นเครื่องตัดสิน เเละบอกเราว่า เราต้องมีความพร้อมหรือต้องเตรียมตัวมากกว่านี้ หมายความว่าเราต้องพัฒนามากกว่านี้ จะด้วยเหตุใดก็เเล้วแต่ ฟุตบอลทีมชาติไทยไม่มีเเผนหรือไม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาที่ไปทำหน้าที่มาอยู่กับโค้ชในช่วงสั้นๆ 5 วัน 7 วัน เเล้วก็ไปเเข่ง เพราะฉะนั้นผลงานจึงออกมาในลักษณะไม่เป็นที่พอใจ ทั้งของสมาคมฯ เอง ของเเฟนบอลเอง เเละผมเชื่อว่าตัวนักกีฬาเองก็ไม่พอใจ เพราะเป็นเรื่องที่ทางสมาคมฯ โดยประธานฝ่ายเทคนิคจะต้องปรับปรุงเเก้ไขหรือทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม เเต่สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคือ เวลาทีมชาติไทยออกไปเเข่ง มันจะต้องได้รับความร่วมมือจากสโมสรต่างๆ ถ้าท่านไม่ปล่อยตัวนักเตะหลักไป ผลงานออกมาก็จะไม่เป็นที่ยอมรับ ในโอกาสต่อๆ ไปผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คงจะได้รับความร่วมมือความช่วยเหลือจากสโมสรต้นสังกัดของนักเตะด้วยดีครับ" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว.