หน้าแรกแกลเลอรี่

คนละชั้น! 'ไทย' พ่าย 'ปาเลสไตน์' 1-5 ส่งท้ายชิงแชมป์เอเชีย ยู-23

ไทยรัฐออนไลน์

16 ม.ค. 2561 16:50 น.

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ ทีมชาติปาเลสไตน์ 1-5 ส่งผลให้ตกรอบแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 อย่างเป็นทางการ โดยกลับบ้านมือเปล่าไร้แต้มติดมือจากการพ่ายเรียบวุธทั้ง 3 นัดในรอบแรก...

การแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ประจำวันที่ 16 มกราคม 2561 โดยการแข่งขันนัดที่ 3 ของกลุ่ม บี ระหว่าง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามพบกับ ทีมชาติปาเลสไตน์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

เปิดฉากเริ่มเกม ทั้ง ทีมชาติไทย และทีมชาติปาเลสไตน์ ต่างพยายามทำเกมบุกใส่กันเป็นระลอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีจังหวะเด็ดขาดจากทั้งสองทีมมากพอที่จะไปสู่การได้ประตูแรกของเกม

กระทั่งนาทีที่ 15 ทีมชาติปาเลสไตน์ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่โมฮานาด สบโอกาสตะบันไกลด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งกระทบตาข่ายชนิดที่ นนท์ ม่วงงาม นายทวารทีมชาติไทย ยู-23 สุดปัญญาที่จะป้องกัน

ถัดมานาทีที่ 26 ทีมชาติปาเลสไตน์ ได้ประตูนำห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะแทงบอลทะลุ ดาบาด หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว นนท์ ม่วงงาม เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น นาทีที่ 30 ทีมชาติปาเลสไตน์ ได้ประตู 3-0 จากจังหวะแทงทะลุช่อง โยเซฟ หลุดเข้าไปยิงผ่าน นนท์ ม่วงงาม เข้าประตูไปอย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 32 ทีมชาติปาเลสไตน์ ได้ประตูที่สี่ จากจังหวะขึ้นเกมสวยงาม และจังหวะสุดท้ายเป็น อัลลาชาร์ป แปยัดเข้าไปทางเสาซ้ายมืออย่างแม่นยำ

นาทีที่ 35 ทีมชาติไทย น่าได้ประตูตีไข่แตก เมื่อ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ได้หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูคู่แข่งทางด้านขวา และเจ้าตัวกลับดันยิงไปติดเซฟออกมาอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 1 นาที ทีมชาติไทย มาได้ประตูตีไข่แตก และเป็นประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ จากจังหวะที่ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ปาดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น เจนรบ สำเภาดี ชาร์จเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หลังจากนั้นไม่มีจังหวะหวาดเสียวเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย 1-4 ทีมชาติปาเลสไตน์

เข้าสู่ครึ่งหลังเป็นทางฝั่งของ ทีมชาติไทย ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่กระนั้นก็มาจากการที่ ทีมชาติปาเลสไตน์ ถอนคันเร่งลงไปตั้งรับเพื่อรักษาสกอร์ที่นำห่างอยู่

ก่อนหมดเวลา 2 นาที ทีมชาติปาเลสไตน์ ได้ประตูที่ห้า จาก คุมบอร์ วิ่งตัดไลน์ได้สวย ก่อนแปเสาแรกเข้าไปอย่างเยือกเย็น

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติปาเลสไตน์ 1-5 ตกรอบแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย และโดยยิงได้เพียง 1 ประตู และเสียไปถึง 6 พร้อมกลับบ้านแบบไม่มีคะแนนจากการแพ้รวดทั้ง 3 นัด