หน้าแรกแกลเลอรี่

‘วันชัย’ สุดเซอร์ไพรส์! ‘ราเยวัช’ บุกติวช้างศึกยู-23 ด้วยตัวเอง

ไทยรัฐออนไลน์

2 ธ.ค. 2560 12:30 น.

วันชัย จารุนงคราญ แบ็กซ้ายอนาคตไกลของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เปิดใจหลัง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือช้างศึกชุดใหญ่ ลงมาติวเข้มนักเตะทีมชาติไทยยู-23 ด้วยตนเอง พร้อมขอบคุณที่ช่วยแนะนำบอกข้อผิดพลาด...

วันที่ 2 ธ.ค.60 ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของ โซรัน ยานโควิช ซึ่งอยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนลงทำศึกทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ "M-150 คัพ" ที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคมนี้

ซึ่งล่าสุด "เจ้าไซ้" วันชัย จารุนงคราญ ได้เผยถึงการร่วมฝึกซ้อมกับ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือช้างศึกชุดใหญ่ ซึ่งลงมาช่วยให้คำแนะนำกับแข้งยู-23 ว่า “ผมไม่คิดเลยว่าโค้ชราเยวัช จะมาดูแลนักเตะอย่างอย่างใกล้ชิดเลย ตอนที่เขาเข้ามาและเรียกทุกคนมาวอร์มร่างกายเขาดูจริงจังมาก สายตาของโค้ชเขามองเราตลอด ซึ่งผมคิดในใจนะครับเขาคงดุแน่ แต่ไม่เลย เขายิ้มให้เราตลอดเป็นกันเองมาก”

“ช่วงการฝึกซ้อมในสนามกับเขาตลอดเช้า-เย็น การวอร์มคิดว่าละเอียดแล้ว แต่ตอนลงทีมเขาเคร่งมากกว่า คือผมอ่านจากข่าวบอกว่าเขาค่อนข้างละเอียดกับเกมรับมาก เพราะคงรู้ว่าทีมชาติไทยของเรามีปัญหาในเรื่องนี้ เขาเรียกมาติวส่วนตัวเพื่อไม่ให้เราพลาด“

“แม้จะเป็นเวลาเพียงแค่วันเดียว แต่ผมรู้ตัวเองเลยว่า ยังคงต้องพัฒนาต่อไปหากหวังติดทีมชาติชุดใหญ่ ถือเป็นประสบการณ์เลยครับที่ครั้งหนึ่ง ผมเคยได้ร่วมฝึกซ้อมกับโค้ชระดับพาทีมไปฟุตบอลโลก”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ไปถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ก่อนออกเดินทางไปยัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น U23 ที่สนาม บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U