หน้าแรกแกลเลอรี่

'ยกเหล็กไทย' ส่งทัพใหญ่ชิงแชมป์โลกที่สหรัฐฯ ไร้เงา 'สินธุ์เพชร'

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

26 ต.ค. 2560 12:00 น.

ยกเหล็กไทยเล็งส่งจอมพลังชุดใหญ่ลุยศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ.2560 ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค. ที่เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย เผยนำทัพโดยฮีโร่ “ริโอเกมส์” แต่ยันไร้ชื่อ “ดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง เหตุยังกลับมาฝึกซ้อมไม่เต็มที่ จึงจำใจหั่นทิ้ง

“มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯมีโปรแกรมส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ.2560 ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค. ที่เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เบื้องต้นผู้บริหารสมาคมฯได้หารือร่วมกับคณะผู้ฝึกสอนมีความเห็นตรงกันว่าควรจะส่งนักกีฬาชุดใหญ่ไป แข่งขัน นอกจากนักกีฬาจะได้พัฒนาศักยภาพของตนเองแล้วยังได้ศึกษาพัฒนาการของคู่แข่ง ในชาติต่างๆ จากทั่วโลกด้วย โดยนักกีฬาที่ไปลงชิงชัยครั้งนี้จะนำทัพโดยมีชื่อของจอมพลังที่ได้เหรียญรางวัลในศึกโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล อยู่ด้วยแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ “ดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง เหรียญทองแดง รุ่น 56 กก.ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่ถูกตัดชื่อพ้นทีมชาติ เนื่องจากไม่ร่วมฝึกซ้อมตามโปรแกรมและได้ไปรับการเกณฑ์ทหาร เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมานั้น นางบุษบากล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ได้มีโอกาสคุยกับสินธุ์เพชร ซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับมาอยู่ในแคมป์ทีมชาติอีกครั้ง ตนจึงแจ้งไปว่าขอให้กลับไปตั้งใจขยันฝึกซ้อม และประพฤติตัวให้ดี มีระเบียบวินัยเสียก่อน ยอมรับว่าหากสินธุ์เพชรสามารถเรียกความฟิตกลับมาได้ทันก่อนไปแข่งขันรายการนี้ตนก็พร้อมจะให้โอกาส แต่ล่าสุดได้รับรายงานว่า สินธุ์เพชร ยังไม่ได้กลับมาฝึกซ้อมเต็มที่มากนัก ดังนั้น จึงยังไม่มีชื่อติดชุดนี้เพื่อไปแข่งขันด้วยแน่นอน

ทั้งนี้ ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ.2560 จะไม่มี 9 ประเทศร่วมชิงชัย ได้แก่ อาร์เมเนีย, อาเซอร์ไบจาน, เบลารุส, จีน, มอลโดวา, คาซัคสถาน, รัสเซีย, ตุรกี และยูเครน หลังถูกสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) ห้ามลงแข่งขันในรายการต่างๆเป็นเวลา 1 ปี หลังจากตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนการใช้สารต้องห้าม 3 ครั้งขึ้นไป ในการตรวจซ้ำจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และ ค.ศ.2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ