หน้าแรกแกลเลอรี่

สงคราม(ลูกยาง)เกาหลี

JUPITER

23 ก.ย. 2560 06:00 น.

ทัพลูกยางสาวไทย ยังมีงานหนักรออยู่อีก 2 เกม ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี หากหวังจะเข้ารอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 5...

ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 หรือรอบ 10 ทีมสุดท้าย แบ่งเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 5 ทีม โดยทีมอันดับ 1-2 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะผ่านเข้าไปแข่งในรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น

ทัพลูกยางสาวไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เวียดนาม, อิหร่าน, เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้

ล่าสุด ทัพลูกยางสาวไทย แข่งไปแล้ว 2 นัด ชนะ เวียดนาม กับ อิหร่าน 3-0 เซต ได้ทั้ง 2 ทีม มี 6 แต้มเต็ม หากในนัดต่อไปที่จะพบกับสาวโสมแดง เกาหลีเหนือ ที่มี 6 แต้ม จาก 3 นัด ในวันนี้ (23 กันยายน)

หากทัพลูกยางสาวไทยชนะ จะมี 9 แต้ม จาก 3  นัด ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น ทันที โดยไม่ต้องไปสนใจผลแข่งในนัดที่ 4 นัดสุดท้าย ที่จะดวลเพลงตบกับสาวโสมขาว เกาหลีใต้

แต่...มันมีแต่ ทัพลูกยางสาวไทยจะประมาทสาวโสมแดงไม่ได้เด็ดขาด เพราะจากที่ดูฟอร์มการเล่นใน 3 นัดที่ผ่านมาของพวกเธอ ขอบอกเลยว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ

หากคิดกันเล่นๆ ว่าถ้าทัพลูกยางสาวไทยเกิดพลาดท่าพ่ายเกาหลีเหนือ ในวันนี้ จะด้วยผลการแข่งขัน 0-3, 1-3 หรือ 2-3 เซต ก็ตามที ความยากสาหัสจะเกิดขึ้นในทันที เพราะนัดสุดท้ายต้องชนะเกาหลีใต้ สถานเดียว

ดังนั้น เกมวันนี้ แฟนกีฬาชาวไทย ช่วยกันส่งแรงใจไปเชียร์ทัพลูกยางสาวไทย เผด็จศึกสาวโสมแดงให้ได้ เพื่อรับประกันการเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 5

หวังว่าคงจะไม่ยากเกินความสามารถของทัพลูกยางสาวไทยแน่นอน

JUPITER

prayuth.m@trendvg3.com