หน้าแรกแกลเลอรี่

‘ปูลปิส’ ลั่นไม่กลัวอิหร่าน! โต๊ะเล็กชายหวังซิวทองอินดอร์เกมส์

ไทยรัฐออนไลน์

6 ก.ย. 2560 18:15 น.

"ปูลปิส" ประกาศความพร้อมก่อนนำทัพโต๊ะเล็กลุยศึกเอเชียน อินเดอร์เกมส์ ที่เติร์กเมนิสถาน ย้ำแม้อยู่ในสายที่ค่อนข้างแข็ง แต่เชื่อมั่นว่าลูกทีมเอาอยู่แน่นอน พร้อมหวังล้มอิหร่านเพื่อคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้...

วันที่ 6 ส.ค.60 ที่ห้อง 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬาไทย ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียน อินดอร์ มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ 2017 ที่เมืองอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 17-27 ก.ย.60

โดยในส่วนของนักฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งมีกุนซือใหญ่อย่าง โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส ปาซอส หรือ "ปูลปิส" กล่าวว่า "แม้การแข่งขันรอบแรก จะอยู่ในสายกับทีมที่มีความแข็งแกร่ง และทีมต่างๆ ก็ส่งชุดใหญ่ไปแข่งทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิหร่าน, ญี่ปุ่น หรือ เวียดนาม รวมถึงทีมชาติไทยด้วยเช่นกัน”

“ซึ่งเราหวังลุ้นคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ แม้รอบแรกจะต้องอยู่ร่วมสาย ญี่ปุ่น เบอร์สองเอเชีย, อินโดนีเซีย ที่เพิ่งเอาชนะไทยในซีเกมส์ และ เลบานอน อีกหนึ่งทีมฟอร์มดีจากตะวันออกกลาง แต่เชื่อมั่นศักยภาพลูกทีมผ่านได้หมดแน่”

“โดยเป้าหมายแรก คือการผ่านเป็นที่ 1 ของสาย เพื่อเลี่ยงที่จะเจออิหร่านในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และรอบรองชนะเลิศ โดยหากเราทำสำเร็จ ก็อาจจะไปเจออิหร่านในรอบชิงฯ ซึ่งหวังเอาชนะเพื่อคว้าเหรียญทองแรกกลับมาให้ได้"