หน้าแรกแกลเลอรี่

สวยและเก่ง! เยาวชนชายแดนใต้สร้างชื่อ คว้าทองปันจักสีลัตซีเกมส์

ไทยรัฐออนไลน์

30 ส.ค. 2560 14:30 น.

ทีมปันจักสีลัตสาวไทยจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมพลังคว้าเหรียญทองประเภทท่ารำ จากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มาครองได้อย่างสุดยอด ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยเป็นอย่างมาก...

วันที่ 30 ส.ค. 60 ประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาส โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก ต่างชื่นชมในความสามารถของ น.ส.อัสมา หวันชิตนาย หนึ่งในนักกีฬาปันจักสีลัต ทีมชาติไทย ชาวสุไหงโก-ลก ซึ่งสามารถคว้าเหรียญทองปันจักสีลัต ประเภทท่ารำ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ได้สำเร็จ โดยประชาชนในพื้นที่ต่างร่วมกันส่งกำลังใจผ่านหน้าจอ และมีส่วนหนึ่งเดินทางไปร่วมเชียร์แบบติดขอบสนาม ถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์

โดยในการแข่งขันปันจักสีลัต ประเภททีมหญิง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมหญิงไทยซึ่งประกอบด้วย น.ส.อัสมา เจ๊ะมะ, น.ส.นูรีซัน ลอเซ็ง และ น.ส.อัสมา หวันชิตนาย ใช้ทักษะความสามารถในการร่ายรำปันจักสีลัต ด้วยท่วงท่าลีลาที่อ่อนช้อยงดงาม แต่แฝงไปด้วยความเข้มแข็ง ดุดัน พร้อมเพรียง จนคว้าเหรียญทองมาครองได้ ด้วยคะแนน 466 เฉือนชนะเวียดนามที่ทำได้ 462 คะแนน ขณะที่ อินโดนีเซียได้เหรียญทองแดง ทำไป 456 คะแนน

สำหรับนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย ประเภทร่ายรำ ทีมหญิงชุดนี้ เป็นการรวมตัวกันของเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย น.ส.อัสมา เจ๊ะมะ จากจังหวัดปัตตานี, น.ส.นูรีซัน ลอเซ็ง จากจังหวัดยะลา และ น.ส.อัสมา หวันชิตนาย จากจังหวัดนราธิวาส โดยไต่เต้ามาจากระดับเยาวชนจนถึงระดับชาติ กระทั่งได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมทีมชาติไทย และเข้าแข่งขันในครั้งนี้ จนคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2017 มาให้ประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และคนไทยทั้งประเทศได้ร่วมภาคภูมิใจในความสำเร็จ.