หน้าแรกแกลเลอรี่

'คัพฟ้า-โรดริโก' ไม่รอดแบนคู่ 2 นัด กุนซืออุบลฯ โดนด้วยฐานเตะขวดน้ำ

ไทยรัฐออนไลน์

12 เม.ย. 2560 16:40 น.

คณะกรรมการวินัยและมารยาทฯ ฟันโหด สั่งแบน "คัพฟ้า บุญมาตุ่น" กับ "โรดริโก เวอร์จิลิโอ" 2 นัด พร้อมปรับเงิน ฐานก่อความวุ่นวาย ขณะที่กุนซืออุบลฯ และมือขวาฉลามชลโดนด้วยอีกคนละ 2 เกมเช่นกัน... 

วันที่ 12 เม.ย. คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน ได้ทำการพิจารณาข้อร้องเรียนและพิจารณาโทษ การแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2017 นัดล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งผลการพิจารณามีดังนี้

ในคู่ของ สุโขทัย เอฟซี พบกับ ราชนาวี เอฟซี ซึ่ง คัพฟ้า บุญมาตุ่น และ โรดริโก เวอร์จิลิโอ ก่อความวุ่นวายกันในช่วงปลายครึ่งแรกนั้น คณะกรรมการมีความเห็นว่าทั้งสองฝ่ายกระทำความผิดจริงตามบทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.1.2 (1) ให้ลงโทษนักเตะทั้งสองราย ห้ามลงสนาม 2 นัด พร้อมกับปรับ 20,000 บาท

ส่วนคู่ของ สุพรรณบุรี เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี ซึ่ง จักรพันธ์ ปั่นปี ผู้ช่วยโค้ชของทีมเยือน ใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพกับผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 กระทั่งโดนเชิญขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์นั้น คณะกรรมการพิจารณาจึงพิจารณาให้ลงโทษในบทหนัก ผิดตามข้อ 2.3 และ 2.7 ให้ จักรพันธ์ ปั่นปี ห้ามลงทำหน้าที่ 2 นัด และปรับเงินอีก 40,000 บาท

และในคู่ของ อุบล ยูเอ็มที กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่ง สก็อตต์ คูเปอร์ เฮดโค้ชของอุบลฯ ในกรอบเขตเทคนิค 1 ขวด มีน้ำอยู่ประมาณครึ่งขวด กระเด็นไปด้านข้างสนามประมาณ 1 เมตร สก็อต คูเปอร์ โดยมีพยานรู้เห็นเป็นผู้ควบคุมการถ่ายทอด ที่อยู่จากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 เมตร

ผลการพิจารณาเห็นว่า สก็อต คูเปอร์ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ห้ามทำหน้าที่ 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท.