หน้าแรกแกลเลอรี่

“เนวิน” ปธ.บุรีรัมย์ หวังใช้ ACL อีลิท เป็นเวทีพิสูจน์ “ไทยลีก” คือลีกแถวหน้าของเอเชีย

ไทยรัฐออนไลน์

1 ต.ค. 2567 09:43 น.

“เนวิน” ปธ.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังใช้ ACL อีลิท เป็นเวทีพิสูจน์ให้เห็น “ไทยลีก” คือลีกแถวหน้าของเอเชีย

วันที่ 1 ต.ค. 67 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท (AFC CHAMPIONS LEAGUE ELITE 2024/25) เกมที่ 2 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือน เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ทีมแกร่งจากเอลีก ประเทศออสเตรเลีย จะตะบันเพลงแข้งกัน ณ เซ็นทรัล โคสต์ สเตเดียม ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 คิกออฟเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube : BG Sports

ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ต้องมีแต้มกลับบ้าน วันนี้ ไม่ง่าย แต่เชื่อเถอะ เราจะทำได้ เป้าหมายการมาเยือนแชมป์ เอ-ลีก คือ ต้องมีแต้มกลับบ้านไปฝากแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแฟนฟุตบอลชาวไทย เราจะไม่กลับบ้านมือเปล่า”

“เราไม่ได้มาลำพัง เรามาพร้อมกับหัวใจของแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั่วประเทศ และเรามีความตั้งใจมากที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข ดังนั้น การลงสนามรายการ เอซีแอล อีลิท นัดที่ 2  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะทำให้ดีที่สุด ในทุกเวลา ทุกนาทีที่เรามีโอกาส”

“เอซีแอล อีลิท เป็นรายการ แชมป์ตัดแชมป์ ถ้าเราจะอยู่รอด และไปต่อ เราต้องตัดคะแนนทีมอื่น แล้วทำคะแนนให้ตัวเองในรอบแรก สายตะวันออก มี 12 ทีม ถ้าเราจะผ่านรอบแรก เราต้องทำคะแนนให้ติดอยู่ใน Top 8  เพื่อที่จะมีโอกาสเข้าไปสู้ในรอบต่อไป”

“ทุกแต้มที่จะได้ และทุกนัดที่จะตัดแต้มทีมอื่น มีความสำคัญต่อการอยู่รอด และไปต่อของเรา การวางแผนการแข่งขัน เพื่อเก็บแต้มทุกแต้ม จึงเป็นเรื่องที่ต้องมีความละเอียดทุกนัด และต้องทำให้ได้ตามแผน

แน่นอนว่าชนะทุกนัด ดีที่สุด แต่ความเป็นจริงของเอซีแอล อีลิท ทุกทีม คือ สุดยอดทีมที่ดีที่สุดของทวีปเอเชียมาเจอกัน ถ้าชนะทุกนัดไม่ได้  ก็ต้องมีแต้มทุกนัด เพื่อไปให้ได้ไกลที่สุด ไปให้สุดทางฝันของพวกเราทุกคน”

“บ่ายสามโมงวันนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะลงสนาม พร้อมกับหัวใจ และกำลังใจของแฟน ๆ ทุกคน ที่ส่งมาให้พวกเรา และเฝ้ารอดูพวกเรา อยู่ที่ประเทศไทย พวกเราจะทำหน้าที่ตัวแทนสโมสรไทยลีก ให้ดีที่สุด จะสู้ทุกวินาทีที่มีโอกาสได้สู้ ตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มเกม จนสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม”

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเอาแต้มออกจากสนาม เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ ให้ได้ เราไม่ได้มาเล่น ๆ แต่เรามาเพื่อประกาศศักดิ์ศรีของไทยลีก ให้เอเชีย ยอมรับว่า ไทยลีก คือ ลีกแถวหน้าของเอเชีย แล้วจริง ๆ”