หน้าแรกแกลเลอรี่

สบายมือ “เมืองทอง” เปิดบ้านดับ “ราชบุรี” ทะยานรั้งอันดับ 4 “ไทยลีก” แบบชั่วคราว

ไทยรัฐออนไลน์

28 ส.ค. 2567 20:38 น.

“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี ที่เหลือผู้เล่น 10 คนในสนามไปได้แบบสบายๆ ด้วยสกอร์ 2-0 ทะยานรั้งอันดับที่ 4 แบบชั่วคราว

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 โปรแกรมกลางสัปดาห์ ประจำเย็นวันพุธ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิด ธันเดอร์โดม สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี

เกมในครึ่งเวลาแรกเป็นฝั่งเจ้าบ้าน เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่า มีโอกาสล่อเป้ามากถึง 5 ครั้ง แต่ยังไม่เด็ดขาดพอที่จะผ่านบอลสู่ก้นตาข่ายของ ราชบุรี เอฟซี ส่งผลให้จบ 45 นาทียังไม่มีใครทำอะไรใส่กันได้ เสมอไปแบบไร้สกอร์

นาทีที่ 68 เมืองทอง ทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ไหลบอลจังหวะเดียวให้กับ จอห์น-ปาตริก สเตราส์ ที่เติมขึ้นมาจากแนวหลัง หลุดเข้าไปยิงผ่านเซฟของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล

นาทีที่ 79 ราชบุรี ที่ตามหลังอยู่ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม เนื่องจาก เกลมองต์ เดอเปร ไปทำฟาวล์รุนแรงใส่ผู้เล่นของเจ้าบ้าน ส่งผลให้ผู้ตัดสินมอบใบแดงให้เจ้าตัวหลังจากเช็กวีเออาร์

นาทีที่ 90+8 เมืองทอง มาได้ประตูปิดกล่องจาก เอมิล โรบัก ที่หลุดไปดวลเดี่ยวกับ กัมพล และไม่พลาด ส่งผลให้เกมจบลงด้วยสกอร์ 2-0 “กิเลนผยอง” เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน ทะยานรั้งอันดับที่ 4 ชั่วคราว