หน้าแรกแกลเลอรี่

คืนฟอร์ม "บุรีรัมย์" บุกถล่ม "เชียงราย" ไม่ซ้ำหน้า 5-0 ผงาดรั้งจ่าฝูง "ไทยลีก" ต่อเนื่อง

ไทยรัฐออนไลน์

25 ส.ค. 2567 19:58 น.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แก้ตัวจากเกมกลางสัปดาห์ได้สำเร็จ ด้วยการบุกมาถล่ม เชียงราย ยูไนเต็ด แบบไม่ซ้ำหน้า 5-0 กลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงแบบต่อเนื่อง

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2024/25 สัปดาห์ที่ 3 "กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของตำแหน่งจ่าฝูงหลังจบเกมนัดที่ 2

นาทีที่ 10 "ปราสาทสายฟ้า" เป็นฝ่ายได้เฮก่อน จากจังหวะที่ ลูคัส คริสปิม เก็บตกบอลได้บริเวณแถวสอง ก่อนจะตัดสินใจปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโค้งหนีมือผู้รักษาประตูก่อนจะเสียบมุมขวาบนเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 20 บุรีรัมย์ ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ กิลเยร์เม บิสโซลี รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมบริเวณกราบขวา ก่อนจะตัดเข้าในเขตโทษ แล้วปาดเข้าในให้กับ ศุภชัย ใจเด็ด จัดการชาร์จจ่อๆ เข้าไป

จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ บุกมาทิ้งห่าง เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0

นาทีที่ 53 บุรีรัมย์ ได้ประตูที่ 3 ของเกมนี้ จากจังหวะที่ ดียง กูลส์ หลุดขึ้นไปริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะตบไปเสาสองให้กับ กิลเยร์เม บิสโซลี เข้าชาร์จจ่อๆ ข้ามเส้นประตูเข้าไป

นาทีที่ 67 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล รับบอลบริเวณกลางสนาม ก่อนจะมองยาวแล้วตักเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ ครีกอร์ ศูนย์หน้าชาวบราซิลปล่อยบอลผ่านตัว ก่อนจะจบด้วยขวาเข้าไป บุรีรัมย์ เพิ่มระยะห่างเป็น 4-0

นาทีที่ 80 บุรีรัมย์ บวกเพิ่มเป็น 5 ลูก จากจังหวะที่ ลูคัส คริสปิม เก็บตกบอลสองได้บริเวณหัวกะโหลก ก่อนจะยิงยัดสวนไปในกรอบเขตโทษ บอลไปเข้าทาง พรรษา เหมวิบูลย์ ที่จัดการจับหนึ่งจังหวะแล้วซัดเลียดเข้าประตูไป

จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดแรก กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ขณะที่ เชียงราย ยูไนเต็ด นั้นโดนคู่แข่งล่อเป้า 5 ประตูมา 2 นัดติด