หน้าแรกแกลเลอรี่

"แพร่" ตัดสินใจแล้ว หลังนักเตะต่อยใส่ "ผู้รักษาประตูลำปาง" จนสุดดราม่า (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

18 ส.ค. 2567 13:23 น.

แพร่ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเตรียมลงโทษนักเตะที่มีปัญหาเกมวุ่นวายกับ ลำปาง เอฟซี

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 หลังจากที่เกิดเหตุชุลมุนในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2024/25 นัดที่ 2 ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านพบ แพร่ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงท้ายเกมเกิดการตะลุมบอนจากผู้เล่นทั้ง 2 ทีม เหตุการณ์ไม่มีทีท่าจะจบง่ายๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงมาควบคุมสถานการณ์ด้วยอุปกรณ์ครบมือ

เหตุการณ์เริ่มจาก กิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ ผู้รักษาประตูลำปาง เติมขึ้นมาลุ้นทำประตูและไปย่ำหน้า อาทิตย์ พรหมขันธ์ แข้งแพร่ ยูไนเต็ด ถึงขั้นได้เลือด ทำให้ อาทิตย์ ฟิวส์ขาดลุกขึ้นมาสาวหมัดใส่ กิตติศักดิ์ จนล้มไปกองกับพื้น

จากนั้นผู้ตัดสินให้ใบแดง อาทิตย์ แข้งแพร่ ยูไนเต็ด แต่ไม่ให้จุดโทษ แข้งลำปาง ทำให้เกิดความวุ่นวายจากนักเตะทั้งสองฝั่ง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์

หลังจากเกมหยุดไปเกือบ 1 ชั่วโมง นักเตะลำปางกับแพร่กลับมาลงสนาม และผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดจบเกมทันที ส่งผลให้ แพร่ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ลำปาง 4-3

ล่าสุด ทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ต สอบถามไปยังสโมสรแพร่ ยูไนเต็ด โดย "แม่เลี้ยงไก่" ศุภวัลย์ ศุภศิริ ผู้จัดการทีมแพร่ ยูไนเต็ด เผยว่า เข้าใจกับเหตุการณ์ที่ปรากฏ โดยมองว่าไม่ควรเกิดขึ้นในโลกฟุตบอล และจะมีการลงโทษภายในสโมสรอย่างแน่นอน แต่คงไม่ได้ถึงขั้นจะยกเลิกสัญญาอะไร และตอนนี้คงไม่ได้มีการแถลงการณ์ผ่านเพจสโมสร

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้สั่งการไปยังฝ่ายจัดแข่งขันให้สอบสวนถึงการกระทำในเกมดังกล่าว และจะพิจารณาถึงบทลงโทษให้เร็วที่สุดต่อไป