หน้าแรกแกลเลอรี่

ปิดฉาก 20 ปี “มิก้า ชูนวลศรี” ประกาศแขวนสตั๊ด ย้อนความวันแรกที่คาร์ดิฟฟ์ จนติดทีมชาติไทย

ไทยรัฐออนไลน์

2 ก.ค. 2567 10:38 น.

“มิก้า ชูนวลศรี” อดีตกองหลัง “ทีมชาติไทย” ประกาศแขวนสตั๊ด ย้อนความวันแรกที่ “คาร์ดิฟฟ์” จนถึงติดทีมชาติไทย พร้อมขอบคุณทุกคน

วันที่ 2 ก.ค. 67 มิก้า ชูนวลศรี อดีตกองหลัง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย วัย 35 ปี ประกาศแขวนสตั๊ด ย้อนความวันแรกที่ คาร์ดิฟฟ์ จนถึงติด ทีมชาติไทย พร้อมขอบคุณทุกคน

ทั้งนี้ มิก้า ชูนวลศรี ระบุว่า "หลังจากใช้เวลาพิจารณาและพูดคุยกับครอบครัวของผมมาสักพักแล้ว ผมจึงได้ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วครับ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นกีฬาที่ผมรักตลอด 20 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กที่คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้…ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ เช่น เอเชียนคัพ, ซูซูกิคัพ, คิงส์คัพ และ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก…ผมมีความสุขและโชคดีเป็นอย่างมากที่เด็กจากเกาะสมุยจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผมจะจินตนาการได้…ผมอยากขอบคุณทุก สโมสร โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือตลอด ในเวลาที่ผมได้เป็นนักฟุตบอล…ผมขอขอบคุณพวกคุณทุกคน อย่างยิ่ง ผมขอขอบคุณ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นพิเศษถึง 9 ฤดูกาลแห่งความสุข"

"สิ่งเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้หากไม่มีครอบครัวและเพื่อนเพื่อน ที่คอยสนับสนุนให้ผมได้ทำตามความฝันอยู่เสมอ ถึงครอบครัว, Taya, Mila และ Jaden คุณคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม…ขอขอบคุณสำหรับการเสียสละ ความรัก และการสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ถึงแม่และพ่อและน้องของผม Jes, Max และ Marley - ตั้งแต่วันแรกที่ผมอยู่ตรงนั้น ขอบคุณกำลังใจที่ให้ผมมาตลอดเวลา"

"ความทรงจำพิเศษที่ผมได้ทำทั้งในและนอกสนามในฐานะนักฟุตบอลอาชีพจะอยู่กับผมตลอดไป สุดท้ายนี้ ผมอยากจะกล่าวขอบคุณต่อแฟนๆ และผู้สนับสนุนทุกคนที่รักและสนับสนุนผมมาโดยตลอดอาชีพนักฟุตบอลของผม…ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ขอบคุณทุกคนจริงๆครับ".