หน้าแรกแกลเลอรี่

ไขข้อข้องใจ “เจริญศักดิ์” ไม่ไปทดสอบฝีเท้า “เจลีก” เลือกย้ายซบ “บีจี ปทุมฯ”

ไทยรัฐออนไลน์

22 มิ.ย. 2567 17:58 น.

ไขข้อข้องใจ “เจริญศักดิ์” เปลี่ยนเป้าหมายไม่ไปทดสอบฝีเท้า “เจลีก” เลือกย้ายซบ “บีจี ปทุมฯ”

วันที่ 22 มิ.ย. 67 หลังมีรายงานว่าจบฤดูกาลนี้ เจริญศักดิ์ มีดีลกับ โชนัน เบลมาเล ในเจลีก ญี่ปุ่น ที่จะต้องเดินทางไปทดสอบฝีเท้า และลุ้นว่าจะได้สัญญาฉบับแรกคือการยืมตัวหรือไม่ 

แต่แล้ว "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ทำช็อกดึง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ จาก "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ล่าสุด บี บางปะกง คอลัมนิสต์กีฬาชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊กเฉลยสาเหตุที่ “เจ้าเท่ห์” เจริญศักดิ์ วงศ์กร เปลี่ยนเป้าหมายไม่ย้ายไปทดสอบฝีเท้าในเจลีก โดยระบุว่า “สาเหตุที่ เจริญศักดิ์ ไม่ย้ายไปทดสอบฝีเท้าในเจลีก เป็นเพราะสัญญายืมตัวกับสโมสรในญี่ปุ่น ไม่เป็นที่น่าพอใจ และเมืองทอง เสียเปรียบจนเกินไป ต้องจ่ายเงินเดือนบางส่วนให้นักเตะด้วย หากยังไม่มีการซื้อขาด”

“ขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้ความสนใจจะดึง เจริญศักดิ์ กลับไปอย่างจริงจัง เพราะโค้ชเทกุ อยากได้มาเติมเกมรุก จึงเสนอค่าตัวไปมากกว่า 20 ล้าน ไม่ใช่ 10 ล้าน ตามที่เป็นข่าวในตอนแรก”

“เป็นใครก็คงตัดสินใจได้ไม่ยาก เพราะไปอยู่ บีจี เจ้าตัวก็มีโอกาสไปค้าแข้งในเจลีก เช่นกัน ด้วยคอนเนคชั่นจากทั้ง โค้ชเทกุ และ บอสปวิณ ภิรมย์ภักดี ที่แน่นปึ้กกับอีกหลายสโมสรในแดนซามูไร”