หน้าแรกแกลเลอรี่

เก๋ากว่า "แบงค็อก" แม่นโทษดับ "ดราก้อน ปทุมวัน" ผงาดแชมป์ "ช้าง เอฟเอ คัพ"

ไทยรัฐออนไลน์

15 มิ.ย. 2567 21:10 น.

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อาศัยประสบการณ์ ดวลจุดโทษชนะ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2023/24 ไปครอง

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์จาก รีโว่ ไทยลีก 1 ลงสนามพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ทีมอันดับที่ 13 จากศึก ไทยลีก 2

นาทีที่ 27 แบงค็อก เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ทศวรรษ ได้โอกาสตะบันด้วยขวาบริเวณหัวกะโหลก แต่ทว่าบอลดันไปชนคานกระเด้งออกมาไปหา วานแดร์ หลุยส์ ที่จัดการกระโดดฟาดบอลลอยข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0

นาทีที่ 65 อนุวัฒน์ มาตะราช ได้โอกาสเปิดจากกราบขวาเข้าไปให้กับ ริคาร์โด ปิแรส โฉบตัดหน้า สุพรรณ ทองสงส์ โขกเต็มศีรษะเข้าไปแบบสุดสวย ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ขึ้นนำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 71 แบงค็อก มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ จิระศักดิ์ กุมไธสง ไปเข้าสกัดใส่ อามาดู ซูกูนา ล้มลงในกรอบ สุดท้ายผู้ตัดสินดูวีเออาร์แล้วมอบใบเหลืองที่สองให้กับ จิระศักดิ์ เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

วานแดร์ หลุยส์ ศูนย์หน้าขาประจำของ "แข้งเทพ" รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ซัดไปทางซ้ายมือของตนเอง ส่งผลให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ ดราก้อน ปทุมวัน 1-1 ได้สำเร็จ

ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ จบ 90 นาทีเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ต้องไปว่ากันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งคู่ก็ยังไม่มีสกอร์ ส่งผลให้จบ 120 นาที ยังเสมอกันอยู่ 1-1 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน และก็เป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เด็ดขาดกว่า เอาชนะ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 สกอร์รวม 5-2 คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง