หน้าแรกแกลเลอรี่

"ทีมไทยลีก 2" พร้อมแพ้บาย หากเลื่อนแข่งนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ค. 2567 12:30 น.

ทีมไทยลีก 2 พร้อมยกแชมป์ให้ "แบงค็อก ยูไนเต็ด" หากเลื่อนโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

วันที่ 25 พ.ค. 2567 "สจ.โก๊ะ" พรรษา สายทอง ผจก.ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ยืนยันว่าทีมจะลงแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2023-24 นัดชิงชนะเลิศ ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้เท่านั้น และพร้อมสละสิทธิ์ไม่ลงแข่ง หากต้องเลื่อนโปรแกรมไปเตะช่วงหลังโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง

รอบชิงฯ เอฟเอ คัพ 2023-24 ต้องเลื่อนกลับมาแข่งขันหลังจากจบฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก หลังที่ประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันจะเลื่อนการแข่งขัน แม้ว่า มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะควักเงินส่วนตัวกว่า 1 ล้านบาท ช่วยเหลือ แต่ทางดราก้อน ปทุมวันฯ ยืนยันต้องแข่งวันที่ 1 มิถุนายน ตามที่ข้อเสนอของ ทั้ง 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศ เสนอมาก่อนหน้านี้

"สจ.โก๊ะ" พรรษา สายทอง ผจก.ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี "ทาง มาดามแป้ง จะช่วยค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้เป็นการส่วนตัว แต่เรายืนยันว่าเราไม่โอเค เราคุยกับ ประธานแล้ว นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ คุยกับบอร์ดบริหารแล้วว่าถ้าเลื่อน เราไม่เตะ ให้โปรแกรมมันเสียไปเลย เรามีเกมอุ่นเครื่อง พยายามหาแมตซ์ฟิตอยู่เรื่อยๆ ซึ่งพอเรามาดูรายละเอียด มันเยอะขึ้นเพราะนักเตะต่างชาติเขามืออาชีพ เขาต้องกลับประเทศเหมือนกัน เพียงแต่ว่าระบบของเรายังไม่ดีเหมือนเขา เพราะเราเพิ่งเข้ามาเทกโอเวอร์ ทุนก็เป็นทุนส่วนตัวของเรา ถ้าต้องเลื่อน เรายอมเสียสิทธิ์ให้ แบงค็อก เป็นแชมป์ไปเลย ให้เขารู้ว่าจุดยืนเราเป็นอย่างไร เพราะตอนสรุป เขายังไม่ได้มาคุยกับเราเลยว่าจะขอเลื่อน เขาขอใช้สิทธิ์สมาคมฯ เขาใช้สิทธิ์เขา เราก็ใช้สิทธิ์เรา"

สำหรับ รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2023-24 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี แข่งขันในวันที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซล่าร์ พาร์ค