หน้าแรกแกลเลอรี่

"จอร์จินโญ" ลั่นไม่ใช่โค้ชของ “บุรีรัมย์” อีกต่อไป พร้อมเฉลยเหตุที่ไปต่อกันไม่ได้

ไทยรัฐออนไลน์

23 พ.ค. 2567 15:02 น.

จอร์จินโญ ประกาศกร้าว ไม่ใช่โค้ชของ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” อีกต่อไป พร้อมเฉลยเหตุที่ไปต่อกันไม่ได้

วันที่ 23 พ.ค. 67 ควันหลงการแข่งขันรีโว่ คัพ 2023-24 รอบรองชนะเลิศ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า แพ้ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า หยุดตัวเองไว้เพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น 

ที่น่าแปลกใจคือ จอร์จินโญ หายไปไหน ทำให้ไม่มีเฮดโค้ชคุมทีมลงฝึกซ้อม มีเพียง เอเมอร์สัน เปไรรา ผู้ช่วย ขึ้นมาทำหน้าที่แทน และเมื่อผู้สื่อข่าวถาม เปไรรา ว่า จอร์จินโญ หายไปไหน ก็ได้คำตอบว่า “หัวหน้าผู้ฝึกสอนมีปัญหาที่บ้านเกิดนิดหน่อย ทำให้ไม่สามารถมาคุมทีมในเกมนี้ได้”

แต่ล่าสุด จอร์จินโญ ก็ออกมายืนยันว่า จอร์จินโญ ไม่ใช่โค้ชของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป พร้อมเฉลยสาเหตุที่แยกทาง เป็นเพราะว่า “มีวิธีคิดที่แตกต่าง และการจัดการที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ด้านฟุตบอล”

จอร์จินโญ โพสต์ข้อความในไอจีว่า “หลังจบการแข่งขันไทยลีก นัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ อุทัยธานี ที่ผ่านมาได้จบลง จอร์จินโญก็ไม่ใช่โค้ชของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป เนื่องจากความแตกต่างทางความคิดบางประการ สัญญาจึงยุติลงโดยข้อตกลงร่วมกัน”

“จากนั้นสโมสรและโค้ชต่างก็เดินตามเส้นทางของพวกเขา นี่เป็นเหตุผลที่เราไม่ได้เห็น จอร์จินโญ ในรอบรองชนะเลิศ การแข่งขัน รีโว่ คัพ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด”

“มันวิเศษมากที่ผมได้เข้ามาเป็นโค้ชของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ผมมีความสุขมากที่เราสามารถคว้าแชมป์ได้ ผมพาทีมไร้พ่าย โดยทำได้ 17 ประตู และเสียเพียง 5 ประตูใน 9 นัดนี้ หนึ่งในนั้นคือ รีโว่ คัพ จากนั้นเราบรรลุข้อตกลงในการยกเลิกสัญญาร่วมกันเนื่องจากเรามีวิธีคิดที่แตกต่างและการจัดการที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงด้านฟุตบอล”

“ผมขอขอบคุณคณะทำงานทั้งหมด, ทีมสต๊าฟโค้ช และทีมงานมืออาชีพทุกคนในทีม, นักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก, เมืองบุรีรัมย์และแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนผมตลอดช่วงเวลาที่ผมอยู่กับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”