หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแล้ว "ชลบุรี เอฟซี" ร่อนแถลงการณ์ ทิศทางอนาคต หลังตกชั้นครั้งแรกในรอบ 18 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

20 พ.ค. 2567 13:12 น.

"ชลบุรี เอฟซี" ทีมดังของลูกหนังเมืองไทย ร่อนแถลงการณ์ ทิศทางอนาคตของทีม หลังตกชั้นจาก ไทยลีก สู่ลีกรอง ครั้งแรกในรอบ 18 ปี

วันที่ 20 พ.ค. 67 "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมดังของลูกหนังเมืองไทย ร่อนแถลงการณ์ ทิศทางอนาคตของทีม ว่าจะดำเนินไปในทิศทางไหน หลังตกชั้นจาก ไทยลีก ลีกสูงสุด หล่นชั้นลงไปสู่ลีกรอง ครั้งแรกในรอบ 18 ปี หรือนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาในฤดูกาล 2006 


ทั้งนี้ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ร่อนหนังสือแถลงการณ์ว่า ถึง ‘แฟนฉลามชล’ หลังเส้นทางบนลีกสูงสุดของทีมชลบุรี เอฟซี สิ้นสุดลงนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาในฤดูกาล 2006 จนถึงฤดูกาลปัจจุบัน 2023/24 เป็นเวลา 18 ฤดูกาล, วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรฯ และอรรณพ สิงห์โตทอง ให้คำมั่นสัญญา จะเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ เพื่อพาทีมชลบุรี เอฟซี กลับมาสู่ลีกสูงสุดให้ได้โดยเร็วที่สุดอีกครั้ง!!! พร้อมขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง พวกเราเสียใจ ผิดหวัง เจ็บปวด และขอน้อมรับผิดทุกคำวิจารณ์"

ก่อนผลลัพธ์จะออกมา ว่าทีมชลบุรี เอฟซี ของเรา ต้องตกชั้น บอร์ดบริหารของทีมได้มีการหารือกัน โดยเป็นการพูดคุยในทีมบริหารอย่างเปิดอกด้วยเหตุและผล พร้อมนำความเห็นแฟนๆ ที่หวังดีกับสโมสรฯ ขึ้นมาพูดคุยบนโต๊ะหารืออย่างตรงไปตรงมาที่สุด

ซึ่งเราได้ข้อสรุปร่วมกัน ในส่วนการบริหารและผลงานของทีม ทั้งในและนอกสนามช่วง 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ต่อให้จุดตั้งต้นจะเริ่มจากความประสงค์ดี หรือความตั้งใจที่จะทำให้เกิดประโยชน์เพื่อสโมสรฯอย่างไร แต่เมื่อผลลัพธ์ออกมาตรงกันข้าม รวมถึงศรัทธาที่ค่อยๆ ลดเลือนหายไปจากสโมสร นั่นคือความผิดพลาดที่เรามีส่วนและไม่อาจที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบนี้ได้ และจากนี้เราต้องแก้ไขต้นตอของปัญหา หาทางออกและแนวทางป้องกันให้ดีที่สุด เพื่อกอบกู้ศรัทธาในทีมชลบุรี เอฟซี ที่พวกเราทุกคนได้มีส่วนร่วมสร้างกันขึ้นมากับแฟนๆ กว่า 2 ทศวรรษ นับตั้งแต่ทีมก่อตั้งและลงเล่นแมตช์แรกในโปรวินเชียลลีกเมื่อฤดูกาล 2000-01

ซึ่งผลสุดท้ายที่ออกมา หลังการพ่ายแพ้แบบน่าผิดหวังในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมฉลามชลต้องตกชั้น และลงไปเล่นใน ไทยลีก 2 (T2) … การพ่ายแพ้-การตกชั้น แม้จะเป็นสิ่งที่เราอยากหลีกเลี่ยงก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับความจริงในโลกของกีฬาฟุตบอล และลีกอาชีพของทั่วโลก ถ้าเราไม่จริงจังในการพัฒนาและรักษามาตรฐาน จุดที่เราเคยอยู่ก็อาจไม่คู่ควรกับเราในวันหนึ่งได้เช่นกัน

ซึ่งสิ่งสำคัญกว่าการตกชั้นที่เกิดขึ้น สำหรับผม และทีมบริหาร คือ ณ จุดนี้ ถึงเวลาที่เราต้องเลิกผลัดวันหรือหลีกหนีปัญหาดังที่ผ่านมา และกล้าเผชิญเพื่อแก้ข้อบกพร่องต่างๆ ให้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้แล้ว เราทุกคนไม่อยากที่จะต้องเสียเวลา หรือเห็นการถอยหลังลงไปกว่ามากกว่านี้อีก

เราจะกลับมาได้ครับ ผมมั่นใจ แม้ว่าเราจะไม่มีประสบการณ์เลยในการลงเล่น ไทยลีก 2, ฤดูกาลหน้าจะเป็นอีกฤดูกาลที่ยากลำบากของพวกเราอย่างแน่นอน แต่ผมเชื่อว่า ชลบุรี เอฟซี ของเราจะไม่ได้สู้เพียงลำพัง ทีมงานนักเตะและแฟนๆ พร้อมที่จะสู้ไปด้วยกัน จนพา “ฉลามชล” ทีมนี้กลับขึ้นมาสู่ไทยลีกด้วยกันอีกครั้งและต้องกลับมาอย่างยิ่งใหญ่เหมือนที่เราเคยเป็น

ผมขอโทษอีกครั้งแม้มันจะเป็นการขอโทษที่ซ้ำๆ ที่แฟนบอลเคยได้ยิน แต่ครั้งนี้มันจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะเรียกศรัทธาฟ้าน้ำเงินกลับคืนมา และขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ยังคอยอยู่เคียงข้างพวกเราเสมอมาแม้ในยามที่ทีมตกต่ำ พวกเราขอให้คำมั่นสัญญาจะรีบนำ #ศรัทธาฟ้าน้ำเงิน ที่เคยมีกลับมาให้ได้โดยเร็ว