หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่รอด "ชลบุรี" ตกชั้น โดน "เมืองทอง" อัดคาสนามศุภฯ 6-0 ร่วงลงสู่ "ไทยลีก 2" เรียบร้อย

ไทยรัฐออนไลน์

18 พ.ค. 2567 20:08 น.

มันจบแล้วครับนาย "เมืองทอง ยูไนเต็ด" อัด "ชลบุรี เอฟซี" เละเทะ 6-0 "ฉลามชล" ตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย

วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 1 ประจำเย็นวันเสาร์ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แทบจะไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้ว จะลงสนามพบกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นแบบสุดตัว หลังมีแค่ 27 แต้มจาก 28 นัด

นาทีที่ 30 ชลบุรี ทำท่าจะเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปเสียบสกัด ปรเมศย์ อาจวิไล ล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าพอผู้ตัดสินไปเช็ควีเออาร์ กลับพบว่าเป็นการฟาวล์บริเวณนอกกรอบ ส่งผลให้ เมืองทอง ได้เล่นลูกฟรีคิกแทน และ เฉลิมพงษ์ ก็โดนใบแดงเนื่องจากเป็นการเข้าสกัดคนสุดท้าย

นาทีที่ 33 หลังจากนั้น วิลเลียน พ็อพพ์ รับหน้าที่เป็นมือสังหาร ตะบันฟรีคิกข้ามกำแพง แต่บอลไปติดเซฟของ ปาทริก เดย์โต ทว่าบอลกลับเด้งไปเข้าทางปืนของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่แต่งหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดเต้มข้อ คราวนี้ เดย์โต หมดสิทธิ์ป้องกัน เมืองทอง ขึ้นนำ ชลบุรี 1-0

จบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ชลบุรี เอฟซี

เกมครึ่งหลังเปิดมาได้ไม่กี่อึดใจ "กิเลนผยอง" ก็ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากบอลยาวเข้าไปในกรอบให้กับ วิลเลียน พ็อพพ์ ที่ถึงแม้จะย้อนหลังเล็กน้อย แต่สุดท้ายเขาก็จัดการยัดเข้าในให้ คคนะ คำยก เข้าชาร์จจ่อๆ เข้าไป

นาทีที่ 57 พิทักษ์ พิมแป้ ไปใช้มือดึง วิลเลียน พ็อพพ์ ในกรอบ สุดท้ายเช็ควีเออาร์และไม่รอด ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดโทษ แล้วก็เป็น พ็อพพ์ ที่รับหน้าที่สังหารเองและไม่พลาด ยิงนิ่มๆ เข้าไปที่มุมขวาล่างของประตู เมืองทอง บวกเพิ่มเป็น 3-0

นาทีที่ 74 เมืองทอง ทำประตูที่ 4 ได้สำเร็จจากบอลทะลุช่องของ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ให้กับ สเตฟาน เชโปวิช หักข้อจ่ายออกซ้ายไปให้ วิลเลียน พ็อพพ์ ซัดใส่ประตูโล่งๆ เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้

นาทีที่ 78 วิลเลียน พ็อพพ์ จ่ายบอลทะลุช่องให้กับ ธีระพล เยาะเย้ย หลุดไปดวลเดี่ยวกับ ปาทริก เดย์โต และจบสกอร์ไม่พลาด ถึงแม้ผู้กำกับเส้นจะยกธง แต่สุดท้ายพอเช็กวีเออาร์แล้วไม่ล้ำหน้า เมืองทอง กดประตูที่ 5 เรียบร้อย

นาทีที่ 82 เมืองทอง มาได้ประตูที่ 6 จากฟรีคิกบริเวณกราบซ้ายที่ ทริสตอง โด ยกเข้ามาบริเวณเสาสองให้กับ อี แจ ซอง ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปชนิดที่ไร้ทางป้องกัน

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ สุดท้ายเกมจบลงด้วยสกอร์ 6-0 เมืองทอง ส่ง ชลบุรี ตกชั้นลงไปสู่ ไทยลีก 2 เป็นที่เรียบร้อย