หน้าแรกแกลเลอรี่

ลุ้นต่อ ไทยลีก 1 “อุทัยธานี เอฟซี” เปิดบ้านต้อนรับ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” เสาร์นี้

วีเออาร์

17 พ.ค. 2567 05:03 น.

A smile speaks a thousand words in any language. รอยยิ้มพูดได้ทุกภาษา เป็นร้อยเป็นพันคำ

นสพ.ไทยรัฐ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม ขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ฟุตบอล คือ อภิมหาอำนาจกีฬา และบรรดา ผู้นำ องค์กรลูกหนังแต่ละประเทศล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีชื่อเสียง พรั่งพร้อมด้วย เงิน อำนาจ และบารมี แน่นอนว่า คณะของแต่ละประเทศคงขนดอลลาร์มาเตรียมช็อปปิ้ง จับจ่ายใช้สอยกันอย่างไม่ยั้งมือ นับเป็นนาทีทองของการท่องเที่ยว และพ่อค้าแม่ขายทั้งหลาย

นึกว่าจะเรียบร้อยโรงเรียน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฉลองถ้วยแชมป์ลีกในบ้านกันไปแล้ว แต่ดันถูก การท่าเรือ เอฟซี ที่นำโดยโค้ชคนไทย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ขัดขืนไม่ยอมง่ายๆ ทำให้ต้องมาลุ้นต่อกันในวันเสาร์พรุ่งนี้ (18 พ.ค.) ในบ้านของ อุทัยธานี เอฟซี ทีมที่ รอดตกชั้น ไปได้เรียบร้อยแล้ว เกมคงไม่กดดันทั้งคู่

วันพรุ่งนี้อีกเหมือนกัน ที่จะ ชี้ชะตา ว่า ใครจะไปใครจะอยู่ เพราะมี 3 ทีมในเรดโซน คือ ชลบุรี เอฟซี ต้องไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด, พีที ประจวบฯ เตะในบ้านกับ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ลำพูน วอริเออร์ ไปเยือน ตราด เอฟซี ที่ยังมีลุ้นเล็กๆ ถ้าชนะในนัดนี้ 3 คู่นี้น่าสนุกตื่นเต้นกว่าคู่ไหนๆ แฟนบอลไทยพันธุ์แท้ไม่ควรพลาด

ฝากมาจาก พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์ ประธานจัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ 72 พรรษา ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เชิญประชุมผู้จัดการทีม ที่ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดี วันจันทร์ เวลา 13.30 น.

“ศิษย์ได้ดี เพราะมีครู เป็นผู้ให้” พิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครูทองทิพย์ พงษ์รูป บรมครูในดวงใจของบรรดาศิษย์เก่าชาวชมพูม่วง อำนวยศิลป์พระนคร ณ วัดเทพศิรินทร์ ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีของลูกศิษย์ทุกรุ่น นำโดย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์, กนกศักดิ์ ปิ่นแสง, ทวีศิลป์ ชินะพัฒนวงศ์, กรกฎ ชัยเดชาฉัตร, กฤษณ์ สัจพันโรจน์ ฯลฯ “วีเออาร์” ขอร่วมไว้อาลัยให้ “แม่ครู” ผู้เป็นที่เคารพรักของศิษย์ทุกคน เป็นครั้งสุดท้าย ไว้ในโอกาสนี้

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม