หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดเดือด "เมืองทอง" บุกเฉือน "ราชบุรี" 2-1 สุดดราม่าท้ายเกม เกือบมีคดีพลิก

ไทยรัฐออนไลน์

11 พ.ค. 2567 20:06 น.

เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกมาเฉือนชนะ ราชบุรี เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ศึก ไทยลีก 1 ประจำเย็นวันเสาร์

วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 1 ประจำเย็นวันเสาร์ คู่แรก "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตาราง

นาทีที่ 26 เมืองทอง ได้ฟรีคิกระยะอันตรายจากจังหวะที่ ปรเมศย์ อาจวิไล โดนทำฟาวล์บริเวณหัวกะโหลก วิลเลียน พ็อพพ์ รับหน้าที่ตะบันจากนอกกรอบ น่าเสียดายที่บอลเหินข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้เกมในครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ 0-0

นาทีที่ 57 "กิเลนผยอง" มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ทริสตอง โด ถูก สัญชัย นนทศิลา เกี่ยวล้มลงในกรอบ วิลเลียน พ็อพพ์ รับหน้าที่สังหาร กระโดดหลอกหน้าเท้าก่อนจะแปเข้ามุมขวาล่างเข้าไป ส่งผลให้ เมืองทอง ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 59 เมืองทอง ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ พาบอลตะลุยขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะลากไปสุดเส้น แล้วตบเข้าในให้ ปรเมศย์ อาจวิไล เข้ามาชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป นับเป็นประตูที่ 11 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

นาทีที่ 84 ราชบุรี ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม ยกบอลจากกลางสนามเข้าไปให้กับ ไทโรนน์ เดล ปิโน ปาดเข้าในด้วยซ้ายให้ กรวิชญ์ ทะสา ตัวสำรองลงมาชาร์จเข้าไปไม่เหลือ เจ้าบ้านไล่มา 1-2

หลังจากนั้นเกือบมีจังหวะที่ ราชบุรี ได้จุดโทษ แต่ทว่าผู้ตัดสินในสนามเลือกที่จะไม่มองเป็นจังหวะฟาวล์ แม้จะเดินไปดู VAR แล้วก็ตาม สุดท้ายเกมจึงจบลงด้วยชัยชนะของ เมืองทอง เหนือ ราชบุรี 2-1