หน้าแรกแกลเลอรี่

"ศุภชัย" ซัดหนึ่งขึ้นดาวซัลโว "บุรีรัมย์" เปิดบ้านทุบ "เมืองทอง" 3-1 หนี "แบงค็อก" 6 แต้ม

ไทยรัฐออนไลน์

27 เม.ย. 2567 20:06 น.

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เปิดบ้านไล่ถลุงเอาชนะ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" 3-1 เก็บสามแต้มสำคัญ หนี "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ที่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด ออกไปเป็น 6 คะแนน

วันที่ 27 เม.ย. 67 การแข่งขันฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023-24 คู่บิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์นี้ เป็นการเจอกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม จอร์จินโญ ผู้จัดการทีมชาวบราซิล นำทีมเปิดสนาม ช้าง อารีนา ต้อนรับการมาเยือน "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มี มิลอส โจซิค เทรนเนอร์ชาวเซอร์เบีย กุมบังเหียน

สถานการณ์ล่าสุด "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รั้งจ่าฝูงของตาราง มี 56 คะแนน จาก 25 นัด เกมที่แล้ว บุกถล่ม "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี 4-1 ส่วนอาคันตุกะ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ที่ 5 มี 40 คะแนนจาก 25 นัด เกมล่าสุด เปิดบ้านกำราบ "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ 2-1

เปิดฉากเริ่มเกมแค่นาทีที่ 9 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะได้ลูกเตะมุม ธีราทร บุญมาทัน เล่นบอลสั้นกับ โกรัน เคาซิช ก่อนที่บอลจะย้อนมาถึง ธีราทร บุญมาทัน บรรจงเปิดบอลโค้งไปที่เสาสอง เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส ขึ้นโขกบอลเต็มหัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ พยายามจะปัดบอล แต่ปัดไม่ออกบอลปลิ้นเข้าประตูไป

นาทีที่ 16 เจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่าง 2-0 เมื่อ คิม มิน ฮยอค ได้บอลในแดนกลางยกขึ้นหน้าให้ ศุภชัย ใจเด็ด หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะใช้ความใจเย็นยิงบอลผ่าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกิเลนผยอง เข้าประตูไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 56 ทีมเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ไล่มา 1-2 จากจังหวะที่ วิลเลียน ป็อปป์ ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะดึงรอเพื่อนแล้วแทงให้ คคนะ คำยก หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะยิงบอลเร็วพุ่งผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไป

นาทีที่ 85 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับหนีห่างเป็น 3-1 เมื่อมาได้จุดโทษ และเป็น โกรัน เคาซิช ยิงเข้าไปไม่พลาด หมดสิทธิ์ที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะป้องกันได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตู เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์  3-1 เก็บสามคะแนนเต็ม ฉีกหนี "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงที่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด ออกไปเป็น 6 คะแนน