หน้าแรกแกลเลอรี่

หืดขึ้นคอ "บุรีรัมย์" เบียดกำชัยเหนือ "ประจวบ" 1-0 ทิ้งห่าง "แบงค็อก" 5 แต้ม ศึกไทยลีก

ไทยรัฐออนไลน์

6 เม.ย. 2567 20:57 น.

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ "พีที ประจวบ เอฟซี" 1-0 หนีห่าง "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ที่ลงเล่นน้อยกว่า 2 นัด ออกไปเป็น 5 คะแนน ในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023-24

วันที่ 6 เม.ย. 67 การแข่งขันฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023-24 คู่นี้เป็นการเจอกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม จอร์จินโญ เทรนเนอร์ชาวบราซิล เปิดสนาม ช้าง อารีนา ต้อนรับการมาเยือน "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ที่มี "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือชาวไทย กุมบังเหียน

ก่อนเกมเจ้าบ้าน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รั้งจ่าฝูงของตาราง มี 50 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัด เกมที่แล้วบุกเสมอ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-1 ด้าน "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี อยู่ที่ 13 ของตาราง มี 23 คะแนน จาก 23 นัดเช่นกัน เกมก่อนเปิดบ้านกำราบ "ช้างขาวจ้าวเกาะ" ตราด เอฟซี 2-1

เปิดฉากครึ่งแรก "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสจะแจ้งกว่า "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี แต่ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำไปก่อนได้ โดยที่ ศุภชัย ใจเด็ด มีโอกาสหลุดไปดวลเดี่ยลกับนายทวารคู่แข่งในนาทีที่ 42 แต่ทว่ายิงหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าผิดหวัง

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 54 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโอกาสอีกครั้งจากคนเดิมอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด แต่ทว่ายิงหลุดเสาไกลออกไปอีกครั้ง

กระทั่งนาทีที่ 80 แฟนเจ้าถิ่น ที่สนาม ช้าง อารีนา ได้เฮกันลั่น เมื่อ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการทำประตูของ คิม มิน ฮยอก แข้งชาวเกาหลีใต้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ไปหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บสามคะแนนเต็ม หนีห่าง "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 5 คะแนน แต่พวกเขาลงเล่นมากกว่า 2 นัด