หน้าแรกแกลเลอรี่

ไร้ปรานี "แบงค็อก" เปิดบ้านถล่ม "ชลบุรี" ที่เหลือ 10 คน 6-0 ตามหลัง "บุรีรัมย์" 4 แต้ม

ไทยรัฐออนไลน์

31 มี.ค. 2567 20:29 น.

วิลเลน โมตา ซัดสองตุง พา แบงค็อก ยูไนเต็ด ถล่ม ชลบุรี เอฟซี 6-0

วันที่ 31 มีนาคม 2567 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 1 ประจำเย็นวันอาทิตย์ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้า สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ รังสิต ต้อนรับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง

เกมเริ่มมาแค่ 9 นาที วานแดร์ หลุยส์ ส่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ แต่ทว่าผู้กำกับเส้นตัดสินใจยกธงล้ำหน้า เนื่องจากผู้เล่นของ แบงค็อก ล้ำหน้าตั้งแต่จังหวะแรก ส่งผลให้พลาดโอกาสขึ้นนำไวไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 19 วานแดร์ หลุยส์ ได้โอกาสพาบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะปาดเข้าในให้ บาสเซล จราดี ดึงจังหวะในกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเข้าไป เจ้าบ้านออกนำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 3 นาที เจ้าบ้านทำประตูทิ้งห่างได้สำเร็จ จากลูกยิงของ วิลเลน โมตา ที่วอลเลย์เข้าไปแบบงามหยด เป็นประตูที่ 14 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ขยับขึ้นไปทาบ ศุภชัย ใจเด็ด

ถัดมานาทีที่ 53 "แข้งเทพ" หนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ วานแดร์ หลุยส์ จ่ายไซด์ก้อยให้กับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา หลุดเข้าไปในกรอบ ก่อนจะดึงเข้าขวาแล้วซัดแสกหน้าผู้รักษาประตูเข้าไป

นาทีที่ 66 สกอร์ในเกมนี้ยังคงไหลต่อเนื่อง หลัง แบงค็อก ได้ลูกฟรีคิกทางกราบขวา บอลถูกเปิดเข้าไปในกรอบ ขลุกขลิกอยู่สองจังหวะ ก่อนจะไปเข้าทาง วิลเลน โมตา ซัดประตูที่ 2 ในเกมนี้ ส่งผลให้พวกเขาขยับนำเพิ่มเป็น 4-0

นาทีที่ 82 ชลบุรี ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในสนาม หลัง พิทักษ์ พิมแป้ ไปออกอาวุธใส่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่งผลให้ผู้ตัดสินวีเออาร์แจ้งให้ผู้ตัดสินในสนามทราบ ก่อนจะมอบใบแดงไล่ออกจากสนามไป

นาทีที่ 88 แบงค็อก บวกเพิ่มเป็น 5 ลูก เริ่มจากความผิดพลาดของ ชลบุรี ในแดนตัวเองที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ช่วงชิงจังหวะไปได้ ก่อนจะไหลให้ ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ ยิงโล่งๆ เข้าไป

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แบงค็อก ใส่สกอร์เพิ่มเป็น 6-0 จากผลงานของ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ที่หลุดไปยิงนิ่มๆ ผ่านมือนายด่านของ ชลบุรี เข้าไป ส่งผลให้เกมจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว